Tín chỉ carbon và phát triển bền vững

Thứ Bảy, 27/04/2024, 16:18 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là chủ đề của hội thảo do Trường Cao đẳng quốc tế Vabis phối hợp với Công ty Intertek Vietnam và Công ty VOS GATC tổ chức ngày 27/4 tại TX. Phú Mỹ.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung trao đổi về việc trung hoà carbon trong sản xuất, việc kiểm đếm tín chỉ carbon đối với các DN cũng như cơ hội việc làm liên quan đến kiểm đếm tín chỉ carbon cho các bạn sinh viên.

Chuyên gia chia sẻ lý giải rõ hơn về khái niệm tín chỉ carbon, những tác động của carbon với môi trường, cũng như những giải pháp để góp phần trung hoà carbon.
Chuyên gia lý giải rõ hơn về khái niệm tín chỉ carbon, những tác động của carbon với môi trường, cũng như những giải pháp để góp phần trung hoà carbon.

Các chuyên gia cũng đã lý giải rõ hơn về khái niệm tín chỉ carbon, những tác động của carbon với môi trường, cũng như những giải pháp để góp phần trung hoà carbon.

Theo nhận định của các chuyên gia, Bà Rịa-Vũng Tàu có số lượng DN lớn nên trung hoà carbon sẽ là trách nhiệm bắt buộc của các DN.

Mặt khác trong tương lai, kê khai tín chỉ carbon sẽ trở thành điều kiện để sản phẩm của các DN có mặt tại các thị trường quốc tế.

Vì vậy việc kiểm đếm tín chỉ carbon sẽ là một khâu quan trọng trong sản xuất, trong khi đó nguồn lực cho ngành nghề này còn khá hiếm tại Việt Nam.

Các đại biểu tham dự hội thảo
Các đại biểu tham dự hội thảo

Hội thảo cũng ghi nhận nhiều ý kiến quan tâm đến tín chỉ carbon, sự liên quan của tín chỉ carbon đến hoạt động bền vững của DN, cũng như việc đào tạo kiểm toán viên tín chỉ carbon trong tương lai.

Theo đó, để có nguồn nhân lực am hiểu về carbon, cũng như thực hiện tốt việc kiểm kê tín chỉ carbon trong thời gian tới, Trường Cao đẳng quốc tế Vabis phối hợp với Công ty Intertek Vietnam và Công ty VOS GATC đã ký kết chương trình đào tạo “chuyên gia phát triển bền vững và tín chỉ carbon”.

Đây là một trong những bước đệm đầu tiên góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy tính bền vững, giảm phát thải khí nhà kính và đóng góp vào nỗ lực ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

 

;
.