Cần hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng dự án ĐT994 trong tháng 4/2024

Thứ Hai, 15/04/2024, 18:27 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 15/4, ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng dự án đầu tư nâng cấp và cải tạo đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận (ĐT994) đoạn từ KDL Trung Thủy đến QL55 (xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc).

Đại diện chủ đầu tư dự án và lãnh đạo huyện Xuyên Mộc báo cáo tiến độ giải phóng mặt bằng của dự án với Phó Chủ tịch UBND tỉnh
Đại diện chủ đầu tư dự án và lãnh đạo huyện Xuyên Mộc báo cáo tiến độ giải phóng mặt bằng của dự án với Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Báo cáo với lãnh đạo tỉnh tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc cho biết, đoạn từ KDL Trung Thủy đến QL55 có 626 trường hợp có đất bị thu hồi. Tính đến ngày 15/4, có 382 hộ đã được ban hành quyết định phê duyệt hỗ trợ bồi thường. Trong đó, 169 hộ đã nhận tiền và bàn giao mặt bằng; 186 hộ tiếp tục mời chi trả tiền lần 1 và lần 3 trước ngày 25/4/2024. Số còn lại đã bàn giao mặt bằng hoặc hộ dân không có khiếu nại, kiến nghị gì. Hiện vẫn còn 244 hộ được huyện cam kết chậm nhất 30/4/2024 sẽ ban hành quyết định phê duyệt bồi thường và tiến hành chi trả tiền.

Kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Xuyên Mộc phải thực hiện xong việc chi trả hỗ trợ bồi thường trước ngày 30/4/2024. Việc bồi thường thực hiện đến đâu phải bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công đến đó.

Những trường hợp người dân chưa nhận tiền huyện phải vận động tuyên truyền, quyết liệt giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án. Chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý dự án Chuyên ngành Giao thông tỉnh chủ động kinh phí chi trả bồi thường, có văn bản báo cáo UBND tỉnh chỉ rõ các công trình cấp nước, cấp điện nằm trong dự án để thực hiện di dời trong tháng 4 này.

TRÀ NGÂN

;
.