Bà Rịa thành công bàn giao đất sạch cho dự án cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu

Thứ Năm, 11/04/2024, 18:23 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 11/4, Thành ủy Bà Rịa tổng kết công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng Dự án thành phần 3, Cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu giai đoạn 1 (Dự án) đoạn qua địa phương này.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thị Yến trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong bồi thường, giải phóng mặt bằng cho dự án.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thị Yến trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong bồi thường, giải phóng mặt bằng cho dự án.

Tham dự Hội nghị có bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Trần Văn Tuấn, Bí thư Thành ủy Bà Rịa.

Ông Trần Thanh Dũng, Chủ tịch UBND TP. Bà Rịa cho biết, để bàn giao mặt cho Dự án, thành phố đã ban hành quyết định thu hồi đất của 151 hộ gia đình, cá nhân, tổ chức với diện tích hơn 21,7ha; quyết định phê duyệt kinh phí bồi thường 318 tỷ đồng. Hiện toàn bộ trường hợp có đất thu hồi đã tháo dỡ nhà cửa, di dời vật kiến trúc bàn giao mặt bằng cho dự án. Trong đó, 149 trường hợp đã nhận tiền đền bù, còn lại 1 hộ ở xa chưa sắp xếp được thời gian nhận và 1 trường hợp đang chờ duyệt kinh phí bổ sung.

Dự án có 20 trường hợp với 29 lô đất tái định cư. TP.Bà Rịa đã bố trí tại khu tái định cư xã Hòa Long và phường Long Tâm, đúng với chủ trương chung là nơi ở mới có điều kiện tốt hơn nơi cũ nên toàn bộ đều đã đồng ý nhận đất.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Yến biểu dương những kết quả TP.Bà Rịa đạt được trong bồi thường, giải phóng mặt bằng cho dự án. Trong đó, nổi bật như tuyên truyền, vận động sự đồng thuận của người dân; sự phối hợp chặt chẽ của chủ đầu tư với các cấp, các ngành của Bà Rịa; phòng, chống xây dựng trái phép… “Trong thời gian tới còn nhiều dự án lớn cần giải phóng mặt bằng, mong rằng Bà Rịa tiếp tục làm tốt hơn nữa, nhận được sự đồng thuận, ủng hộ của người dân và không xảy ra khiếu kiện, khiếu nại”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thị Yến nhấn mạnh.

Tại hội nghị, UBND tỉnh khen thưởng 3 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng của Dự án.

Tin, ảnh: QUANG VINH

;
.