5 trường hợp được miễn cấp giấy phép vận chuyển hàng hóa nguy hiểm

Thứ Tư, 10/04/2024, 17:50 [GMT+7]
In bài này
.

Bộ GT-VT vừa có công văn số 3772/BGTVT-VT gửi các cơ quan, đơn vị, DN trực thuộc Bộ về việc triển khai Nghị định số 34/2024/NĐ-CP ngày 31/3/2024 của Chính phủ.

Vận chuyển hàng hóa nguy hiểm là khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) có tổng khối lượng nhỏ hơn 2.250 được miễn cấp giấy phép vận chuyển hàng hóa nguy hiểm. Trong ảnh: Tàu Maran Gas Achilles chở LNG trị cập hệ thống kho cảng LNG Thị Vải.
Vận chuyển hàng hóa nguy hiểm là khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) có tổng khối lượng nhỏ hơn 2.250 được miễn cấp giấy phép vận chuyển hàng hóa nguy hiểm. Trong ảnh: Tàu Maran Gas Achilles chở LNG cập hệ thống kho cảng LNG Thị Vải.

Bộ GT-VT cho biết, theo Nghị định số 34/2024/NĐ-CP của Chính phủ quy định 5 trường hợp tổ chức, cá nhân khi vận chuyển hàng hóa nguy hiểm thuộc một trong các trường hợp sau đây được miễn cấp giấy phép vận chuyển hàng hóa nguy hiểm theo quy định gồm: Vận chuyển hàng hóa nguy hiểm là khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) và khí thiên nhiên nén (CNG) có tổng khối lượng nhỏ hơn 1.080 kg; Vận chuyển hàng hóa nguy hiểm là khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) có tổng khối lượng nhỏ hơn 2.250 kg; Vận chuyển hàng hóa nguy hiểm là nhiên liệu lỏng có tổng dung tích nhỏ hơn 1.500 lít; Vận chuyển hàng hóa nguy hiểm là hóa chất bảo vệ thực vật có tổng khối lượng nhỏ hơn 1.000 kg; Vận chuyển hàng hóa nguy hiểm đối với các hóa chất độc nguy hiểm còn lại trong các loại, nhóm hàng hóa nguy hiểm.

Và 4 trường hợp bị thu hồi giấy phép vận chuyển hàng hóa nguy hiểm gồm: cung cấp bản sao không đúng với bản chính hoặc thông tin sai lệch trong hồ sơ đề nghị cấp giấy vận chuyển hàng nguy hiểm; Thực hiện việc vận chuyển hàng hóa nguy hiểm không đúng với hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoặc không đúng với giấy phép vận chuyển hàng hóa nguy hiểm đã được cấp; Chấm dứt hoạt động theo quy định của pháp luật; Sử dụng người tham gia vận chuyển hàng hóa nguy hiểm khi chưa được huấn luyện an toàn hàng hóa nguy hiểm theo quy định.

Tin, ảnh: TRÀ NGÂN

;
.