Điểm đến đầu tư hấp dẫn

Thứ Sáu, 29/03/2024, 20:36 [GMT+7]
In bài này
.

Bên cạnh hạ tầng đồng bộ, hiện đại, các nhà đầu tư cũng đánh giá cao môi trường đầu tư và sự hỗ trợ tích cực của lãnh đạo tỉnh, sở, ngành, địa phương trong quá trình xây dựng dự án, phát triển sản xuất kinh doanh.

Ông Mizushima Kozo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.Hồ Chí Minh

Định kỳ, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dành thời gian tiếp, lắng nghe kiến nghị và rốt ráo tháo gỡ khó khăn cho DN Nhật Bản. Sự cởi mở của lãnh đạo, chính quyền tỉnh, cộng thêm những dự án hạ tầng giao thông liên kết vùng đang được triển khai khiến Bà Rịa - Vũng Tàu trở nên hấp dẫn với các nhà đầu tư Nhật Bản. Nhờ đó, ngày càng có nhiều DN từ đất nước của chúng tôi nhận thấy tiềm năng và mong muốn đầu tư các dự án có quy mô lớn, sử dụng công nghệ hiện đại trên địa bàn tỉnh.

Ông Phạm Văn Triêm, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa 

Tròn 30 năm sản xuất, kinh doanh tại Bà Rịa - Vũng Tàu, chúng tôi luôn nhận được sự hỗ trợ, đồng hành của chính quyền để nỗ lực vươn mình và phát triển mạnh mẽ. Quy hoạch tỉnh vừa được phê duyệt thể hiện tầm nhìn dài hạn, tạo ra không gian và động lực phát triển mới của tỉnh, trong đó có các DN địa phương. Chúng tôi kỳ vọng và tin tưởng, chính quyền và cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp của tỉnh cùng nhau tiếp tục nỗ lực, hiện thực hóa các mục tiêu trong quy hoạch, vì mục tiêu phát triển Bà Rịa - Vũng Tàu toàn diện, bền vững.  

Ông Thanwa Udom-Piriyasak, Giám đốc thương mại Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn

Bà Rịa - Vũng Tàu hội tụ đủ điều kiện phát triển thành trung tâm hóa dầu của Việt Nam, với nhiều lợi thế sẵn có. Cụ thể, vị trí địa lý lý tưởng, kết cấu hạ tầng hoàn thiện, trong đó có hệ thống cảng Cái Mép - Thị Vải thuận tiện để vận chuyển các thiết bị siêu trường, siêu trọng và tiếp cận vùng nước biển sâu để xây dựng cảng, cầu cảng nhập khẩu nguyên liệu; nguồn cung tiện ích đáng tin cậy như điện, nước đặc biệt quan trọng cho ngành công nghiệp hóa dầu; có môi trường sống lý tưởng giúp DN có “sức hút” với lực lượng lao động tay nghề cao.

Ông Walt Power, Tổng Giám đốc The Grand Ho Tram

Điểm mạnh của Bà Rịa - Vũng Tàu là có cảnh quan, môi trường thiên nhiên tuyệt vời. Đặc biệt, tỉnh chỉ cách TP.Hồ Chí Minh 2 giờ di chuyển bằng ô tô. Do đó, ngành du lịch có được lượng khách lớn và ổn định. Trong tương lai gần, sân bay quốc tế sẽ gần hơn với Bà Rịa-Vũng Tàu, hệ thống đường bộ cũng đang hoàn thiện. Điều chúng tôi ấn tượng khi đầu tư tại đây còn là sự đồng hành, tình cảm, trách nhiệm của chính quyền và cơ quan chức năng. Môi trường đầu tư thông thoáng, kinh tế-chính trị phát triển ổn định giúp nhà đầu tư rất yên tâm.

 
;
.