.

Petrovietnam có hơn 30 chuỗi liên kết sản xuất, liên kết đầu tư

Cập nhật: 20:05, 25/02/2024 (GMT+7)

Trong những năm qua, việc đẩy mạnh triển khai chuỗi liên kết giá trị, liên kết các nguồn lực, phát triển hệ sinh thái nội bộ đã giúp Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) tăng khả năng ứng phó với tác động tiêu cực từ bên ngoài, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa BSR và PVOIL.
Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa BSR và PVOIL.

Theo Petrovietnam, đến nay toàn Tập đoàn đã có hơn 30 chuỗi liên kết sản xuất, liên kết đầu tư được danh mục hóa. Trong đó, nhiều chuỗi đã hình thành và đi vào hoạt động có kết quả, gắn với hoạt động thường xuyên của đơn vị. Chẳng hạn như chuỗi hợp đồng hợp tác kinh doanh (BCC) sản xuất xăng nền RON91, DO sản phẩm đáy giữa PV GAS và PVOIL. Chuỗi liên kết này được triển khai từ tháng 2-2021, góp phần đem lại lợi nhuận, nâng cao hiệu quả hoạt động của 2 đơn vị.

Bên cạnh đó, nhiều dự án nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm đã và đang được nghiên cứu triển khai như: Dự án sản xuất filler masterbatch/compound; tách olefin ra khỏi LPG; sản xuất nước ôxy già, sản xuất melamin; chuỗi cảng dịch vụ-khí-điện…

Lãnh đạo Petrovietnam khẳng định, việc liên kết trong các chuỗi giá trị đã giúp DN tận dụng được nguồn lực sẵn có, giảm chi phí đào tạo, đầu tư và cũng tạo ra lực kéo cho sự phát triển của các DN trong chuỗi.

Tin, ảnh: SƠN HÀ

 
.
.
.