Công nhân phấn khởi trở lại nhà máy, xí nghiệp

Thứ Năm, 15/02/2024, 17:25 [GMT+7]
In bài này
.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, hàng chục ngàn công nhân, người lao động (NLĐ) tại các DN trên địa bàn tỉnh đã hăng hái trở lại làm việc. Đến ngày 15/2 (mồng 6 Tết), 90% nhà máy, DN trên địa bàn tỉnh đã hoạt động trở lại với tỷ lệ công nhân làm việc đạt khoảng 90%.

Đến nay, toàn tỉnh có 90% công nhân, NLĐ đã trở lại làm việc.
Đến nay, toàn tỉnh có 90% công nhân, NLĐ đã trở lại làm việc.

Khí thế làm việc mới

Sáng 15/2, tại Công ty TNHH RO UNIFORMS (KCN Đông Xuyên, TP.Vũng Tàu), khoảng 95% công nhân đã trở lại xưởng làm việc. Trước khi vào chuyền sản xuất, tất cả công nhân đều được chúc Tết, lì xì.

Chị Hồ Thị Cánh, công nhân có 14 năm gắn bó với Công ty TNHH RO UNIFORMS hồ hởi cho biết: “Ngày đầu tiên trở lại làm việc, không khí rất vui vẻ, ai cũng phấn khởi, nhất là khi được lãnh đạo, công đoàn quan tâm trực tiếp chúc tết và lì xì. Hy vọng năm nay, công ty sẽ dồi dào đơn hàng để công nhân có việc làm, tăng thu nhập và có cái Tết năm sau ấm áp hơn”.

Bà Cao Thị Dung, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH RO UNIFORMS chia sẻ, trong ngày đầu năm mới, công nhân bước vào công việc rất phấn khởi. Trước khi vào sản xuất, lãnh đạo công ty và công đoàn trực tiếp xuống nhà xưởng gửi lời chúc mừng năm mới và động viên đến công nhân, NLĐ. “Trong buổi họp mặt đầu năm, Ban lãnh đạo công ty mong muốn gửi những lời chúc bình an, sức khỏe và một năm thắng lợi mới đến toàn bộ công nhân, NLĐ. Trong năm mới, DN chúng tôi đặt mục tiêu sẽ tiếp tục cố gắng phát triển đơn hàng để bảo đảm việc làm, thu nhập cho công nhân, NLĐ”, bà Cao Thị Dung cho hay.

Trong khi đó, tại Công ty TNHH Prime Asia (KCN Mỹ Xuân A2, phường Mỹ Xuân, TX. Phú Mỹ), khoảng 80% công nhân trong tổng số 2.000 công nhân đã trở lại nhà máy làm việc. Hiện chỉ còn một số công nhân các tỉnh xa Bà Rịa – Vũng Tàu được công ty tạo điều kiện nghỉ ngơi, sum họp cùng gia đình lâu hơn, nên chưa đi làm lại. “Nhờ tổ chức các hoạt động chăm lo Tết chu đáo cho công nhân nên chúng tôi yên tâm với tỷ lệ lao động trở lại làm việc. Trong năm 2024, tình hình đơn hàng ổn định, công ty bảo đảm việc làm, thu nhập cho công nhân”, đại diện Công ty TNHH Prime Asia cho biết.

Trên 90% lao động đã quay lại làm việc

Theo ông Cao Nguyên Thủ, Chủ tịch CĐCS Công ty CP Giấy Sài Gòn (KCN Mỹ Xuân A2, TX.Phú Mỹ), trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới vào mùng 6 Tết, gần 300 công nhân, NLĐ trong tổng số hơn 1.000 công nhân đã trở lại nhà máy. Đến ngày 19/2, 100% công nhân sẽ có mặt để bắt đầu một năm sản xuất khả quan. Công ty lì xì 300 ngàn đồng/người để tạo sự phấn khởi cho công nhân, NLĐ. “Do anh, em làm việc theo ca nên sáng nay chỉ có hơn 300 công nhân đi làm. Hiện còn 1 xưởng tới thứ Hai mới hoạt động nên đến ngày 19/2 có thêm 700 công nhân, NLĐ đi làm trở lại”, ông Thủ chia sẻ.

Chị Hồ Thị Cánh, công nhân có 14 năm gắn bó với Công ty TNHH RO UNIFORMS vui vẻ làm việc cùng anh, chị em công nhân trong ngày đầu năm mới.
Chị Hồ Thị Cánh, công nhân có 14 năm gắn bó với Công ty TNHH RO UNIFORMS vui vẻ làm việc cùng anh, chị em công nhân trong ngày đầu năm mới.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch Công đoàn Các KCN tỉnh cho biết, đến ngày 15/2, khoảng 90% nhà máy, DN tại các KCN trên địa bàn tỉnh đã hoạt động trở lại. Tỷ lệ công nhân trở lại nhà máy làm việc đạt khoảng 90%. Trong đó, có một số DN trở lại làm việc từ ngày 14/2; một số DN bố trí làm việc xuyên Tết. Để động viên NLĐ quay trở lại làm việc, đa số các DN đều phối hợp với CĐCS tổ chức gặp mặt, chúc mừng năm mới, bốc thăm trúng thưởng và lì xì đầu năm cho NLĐ.

Theo thống kê đến ngày 15/2, có trên 90% công nhân, NLĐ trên địa bàn tỉnh đã trở lại làm việc bình thường. Tại một số DN tổ chức làm việc xuyên Tết như: Công ty TNHH Polystyrene Việt Nam; Công ty Steel Builder; Công ty TNHH Thuỷ tinh Malalaya ViệtNam… Hầu hết các DN bố trí ca làm việc hợp lý, tổ chức đón năm mới tại nơi làm việc và lì xì cho công nhân, NLĐ. Các chế độ về tiền lương làm việc trong dịp Tết được chi trả theo đúng quy định. Quan hệ lao động dịp Tết tại các DN trên địa bàn tỉnh ổn định, không có phát sinh về tranh chấp lao động.

“Hầu hết số lao động vắng mặt tại các DN đều là lao động ngoại tỉnh đã có kế hoạch xin phép nghỉ trước và được người sử dụng lao động đồng ý. Qua nắm bắt tình hình từ các DN, công nhân và NLĐ đều phấn khởi đi làm việc đúng theo lịch và hòa nhịp với công việc rất nhanh. Đặc biệt theo thông tin từ một số DN thì năm 2024, đơn hàng dồi dào, khả quan hơn”, ông Nguyễn Thanh Sơn nhấn mạnh.

Theo đại diện cơ quan chức năng, ngày 15/2 là ngày làm việc đầu tiên của năm. Tuy nhiên, do ngày 15/2 rơi vào thứ Năm nên nhiều DN tạo điều kiện cho công nhân nghỉ hết tuần, tức vào thứ Hai 19/2 mới làm việc trở lại. Do cuối năm 2023 hoạt động sản xuất của một số DN gặp khó khăn, phải cắt giảm nhân công khiến suy nghĩ của NLĐ thay đổi. Tình trạng “nhảy việc” đầu năm không còn là xu hướng, thay vào đó công nhân, NLĐ mong muốn công việc ổn định hơn. Bên cạnh đó, các DN cũng cố gắng tìm kiếm đơn hàng, duy trì hoạt động sản xuất - kinh doanh để ổn định công việc cho NLĐ, tạo sự gắn bó bền vững giữa NLĐ với DN.

Bài, ảnh: NHÃ UYÊN

;
  • Tiêu chuẩn hiệu suất motor hiện nay
.