.

Tập đoàn Hyosung mong muốn đầu tư dự án sản xuất HVO

Cập nhật: 18:10, 31/01/2024 (GMT+7)

Sáng 31/1, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành đã tiếp đại diện Tập đoàn Hyosung nghe báo cáo về đầu tư dự án sản xuất HVO (hay còn gọi là dầu diesel tái tạo, nhiên liệu hàng không bền vững được sản xuất thông qua xử lý dầu và chất béo từ xúc tác hydro) tại KCN Phú Mỹ 2, TX.Phú Mỹ.

Đại diện Tập đoàn Hyosung tặng quà lưu niệm đến Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ.
Đại diện Tập đoàn Hyosung tặng quà lưu niệm đến Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ.

Dự án có tổng vốn đầu tư gần 400 triệu USD, trên diện tích 8,4ha. Sản lượng dự kiến 234 triệu tấn nhiên liệu hàng không bền vững/năm.

Đại diện Hyosung cho biết, đây là một trong những dự án sử dụng công nghệ mới tại Việt Nam, sản xuất ra sản phẩm thân thiện với môi trường do sử dụng nguồn nguyên liệu sinh học tinh chế như dầu ăn đã qua sử dụng, dầu cá, dầu cọ, mỡ động vật. Công nghệ này giúp giảm 73-84% lượng khí thải carbon so với nhiên liệu thông thường. Đại diện Hyosung cũng đã làm rõ quy trình sản xuất và cam kết về bảo vệ môi trường trong quá trình thực hiện và vận hành dự án.

Ông Nguyễn Văn Thọ bày tỏ cảm ơn Tập đoàn Hyosung đã nghiên cứu và liên tiếp lựa chọn Bà Rịa-Vũng Tàu là nơi đầu tư các dự án có quy mô lớn. Về nhà máy sản xuất HVO, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, với việc dự án sử dụng công nghệ hiện đại, sản xuất sản phẩm là nguồn nhiên liệu xanh, thân thiện với môi trường, lãnh đạo tỉnh ủng hộ chủ trương thực hiện. “Tuy nhiên, đây vẫn là một lĩnh vực mới tại Việt Nam, việc triển khai cần thực hiện theo đúng các quy định của pháp luật, nhất là liên quan đến công nghệ, môi trường”, ông Nguyễn Văn Thọ nói.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở KH-ĐT, Sở KH-CN, Ban Quản lý các KCN và các đơn vị liên quan nghiên cứu quy định, hỗ trợ Tập đoàn Hyosung hoàn thiện hồ sơ, thủ tục đầu tư. Đồng thời, đề nghị DN chủ động, đẩy nhanh tiến độ dự án để sớm đưa nhà máy vào hoạt động theo đúng kế hoạch.

Tin, ảnh: QUANG VINH

.
.
.