.

Vận hành thử nghiệm dự án hơn 5 tỷ USD

Cập nhật: 19:53, 25/12/2023 (GMT+7)

Chiều ngày 25/12, tại Tổ hợp hóa dầu miền Nam (xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu), ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh đã ấn nút vận hành thử nghiệm toàn bộ dự án này.

Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh thực hiện ấn nút vận hành thử nghiệm.
Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh thực hiện ấn nút vận hành thử nghiệm.

Báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh, ông Kulachet Dharachandra, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) cho biết, LSP là dự án đầu tư quan trọng của Tập đoàn SCG tại Bà Rịa-Vũng Tàu. Dự án có tổng mức đầu tư 5,1 tỷ USD. Khi tổ hợp đi vào hoạt động ổn định, LSP sản xuất khoảng 1,4 triệu tấn polyolefin. Đây là nguyên liệu sản xuất ra nhiều loại sản phẩm nhựa đang sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Việc nâng cao công suất sản xuất này sẽ giúp giảm nhu cầu nhập khẩu nguyên liệu và nâng cao khả năng cạnh tranh của ngành công nghiệp nhựa trong nước.

Ông Kulachet Dharachandra -Tổng Giám đốc LSP giới thiệu với đoàn về dự án.
Ông Kulachet Dharachandra -Tổng Giám đốc LSP giới thiệu với đoàn về dự án.

Theo kế hoạch, LSP sẽ vận hành thử nghiệm dự án trong 2 tuần và sẽ vận hành thương mại trong tháng 1/2024. Trong 2 tuần chạy thử nghiệm, tại một số khu vực có thể xuất hiện ánh sáng, âm thanh và khói nhẹ phát ra từ hệ thống đuốc đốt. Đây là quy trình xử lý an toàn thông thường của nhà máy hóa dầu. LSP cam kết sẽ luôn quan tâm và chú ý cao nhất đến việc bảo đảm an toàn, bảo vệ môi trường và hạn chế tác động đến cộng đồng khi thực hiện mọi hoạt động.

Phát biểu tại buổi vận hành thử nghiệm, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của tập thể lãnh đạo và người lao động LSP  trong việc xây dựng và đưa vào vận hành thử nghiệm dự án đúng tiến độ. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Công ty vận hành thử nghiệm thành công, nhận được sự chấp thuận kết quả nghiệm thu công trình từ Hội đồng nghiệm thu Nhà nước như kế hoạch.

Tin, ảnh: PHAN HÀ

 
.
.
.