Triển khai dự án nhà máy sản xuất thiết bị đầu cuối thông minh tại KCN Phú Mỹ 3

Thứ Hai, 20/11/2023, 18:03 [GMT+7]
In bài này
.

Công ty TNHH Công nghệ điện tử nghe nhìn BOE Bắc Kinh thuộc Tập đoàn BOE Bắc Kinh, Trung Quốc đã làm việc với lãnh đạo tỉnh để báo cáo, thông tin về dự án thiết bị đầu cuối thông minh BOE Việt Nam Giai đoạn II, dự kiến được triển khai tại KCN chuyên sâu Phú Mỹ 3.

Dự án này có tổng mức đầu tư khoảng 300 triệu USD. Diện tích đất dự kiến sử dụng gần 28,7ha, trong đó, giai đoạn 1 khoảng 15,4ha; giai đoạn 2 khoảng 13,3ha. Mục tiêu của dự án sau khi hoàn thành là lắp ráp và sản xuất màn hình cho máy vi tính (MNT) 7 triệu chiếc/năm; lắp ráp và sản xuất tivi 3 triệu chiếc/năm; sản xuất bảng giá điện tử (ESL) 40 triệu chiếc/năm; sản xuất Mô-đun bảng giá điện tử (ESL) 20 triệu chiếc/năm; sản xuất cấu kiện nhựa 20 triệu chiếc/năm; sản xuất bo mạch SMT 44,75 triệu chiếc/năm...

Khi đưa vào hoạt động (dự kiến năm 2026), nhà máy sản xuất thiết bị đầu cuối có nhu cầu khoảng 3.300 đến 3.500 lao động trong nước và 35-40 lao động nước ngoài.

Phát biểu tại buổi làm việc với nhà đầu tư Trung Quốc, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh Tập đoàn BOE đã quan tâm, lựa chọn KCN chuyên sâu Phú Mỹ 3 của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu là điểm đến đầu tư. Chủ tịch UBND tỉnh giao BQL các KCN tỉnh làm đầu mối phối hợp với các sở, ngành liên quan hướng dẫn DN thực hiện các thủ tục liên quan theo quy định để dự án sớm được triển khai và đi vào hoạt động.

HÀN GIANG

;
.