.

Tôn vinh doanh nghiệp góp công vào sự phát triển của Bà Rịa-Vũng Tàu

Cập nhật: 20:23, 13/10/2023 (GMT+7)

Chiều 13/10, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức họp mặt kỷ niệm, vinh danh các doanh nhân, chủ DN đang đầu tư sản xuất, kinh doanh, góp công vào sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Xem video:

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh vinh danh các doanh nhân.
Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh vinh danh các doanh nhân.

Tham dự buổi họp mặt có ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố. 

Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Lê Ngọc Khánh,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh vinh danh các doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu.
Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh vinh danh các doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, tôn vinh những đóng góp to lớn của các DN, doanh nhân đối với sự phát triển của tỉnh. Đồng thời nhấn mạnh, thời gian qua, đội ngũ doanh nhân và cộng đồng DN Bà Rịa-Vũng Tàu không ngừng lớn mạnh, phát triển cả về số lượng và chất lượng. Cơ cấu, quy mô, lĩnh vực hoạt động có sự chuyển biến phù hợp với sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế; năng lực cạnh tranh được nâng lên, đóng góp mạnh mẽ vào sự phát triển của tỉnh.

DN mong muốn được đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển
Theo quan điểm kinh doanh của chúng tôi, trở thành doanh nhân không chỉ là kinh doanh mà  còn bao gồm việc tạo ra các giá trị tích cực đối với việc bảo vệ môi trường và quan tâm, chia sẻ với xã hội.
Công ty LSP mong muốn đóng góp thêm sức mạnh đối với sự phát triển kinh tế và hội nhập quốc tế cho  đất nước. Chúng tôi tin rằng dự án sẽ tạo động lực khuyến khích đầu tư dài hạn vào các ngành liên quan, đồng thời hỗ trợ sự phát triển của các DN do người dân địa phương làm chủ ở các địa bàn lân cận dự án.
Ông Chansak Chirawatpongsa, Giám đốc Tài chính 
Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn 
 
Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh trong hoạt động đầu tư, kinh doanh của DN.
Tôi cũng mong rằng, cộng đồng DN luôn tiếp cận và triển khai tốt những kế hoạch, những quyết định của tỉnh để đưa DN của mình lên tầm cao mới, đồng thời có trách nhiệm với xã hội bằng sự nỗ lực và phấn đấu với nỗ lực cao nhất để đóng góp vào sự phát triển của tỉnh nhà.
Ông Phạm Văn Triêm, Chủ tịch Hiệp hội DNNVV tỉnh
 
Tôi tin rằng với sự đồng hành của lãnh đạo tỉnh, các cấp chính quyền, với cơ chế, chính sách tốt được ban hành,  các doanh nhân, DN trên địa bàn tỉnh như được trao thêm “đôi cánh” để phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, từng bước nâng cao uy tín, thương hiệu sản phẩm, thương hiệu DN, khẳng định vị trí, vai trò to lớn của mình trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của đất nước; góp phần vào sự phát triển kinh tế và an sinh xã hội tại địa phương. 
Ông Đoàn Văn Tuyến, Giám đốc Vietcombank Vũng Tàu

Đến nay, trên địa bàn tỉnh có hơn 22 ngàn DN trong nước đăng ký hoạt động, sau 9 tháng năm 2023, có gần 1.400 DN thành lập mới, với tổng vốn đăng ký hơn 13.500 tỷ đồng, tăng 4,92% so với cùng kỳ. Cơ quan chức năng cũng cấp mới và điều chỉnh tăng vốn đầu tư 41 dự án đầu tư của DN nước ngoài với tổng vốn đăng ký mới và tăng thêm 670 triệu USD và 25 dự án đầu tư của DN trong nước với tổng vốn đăng ký tăng thêm gần 9.900 tỷ đồng.

Thời gian qua, dù vẫn còn nhiều khó khăn nhưng với sự đồng hành, hỗ trợ của tỉnh cùng với bản lĩnh, quyết tâm và tinh thần năng động, sáng tạo, các doanh nhân nỗ lực vững tay chèo đưa DN vượt qua những khó khăn, hoạt động sản xuất kinh doanh dần ổn định và phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, các cơ quan của tỉnh luôn xác định trách nhiệm của mình là tạo điều kiện thuận lợi nhất cho DN, doanh nhân và cam kết tiếp tục thực hiện kịp thời, đầy đủ các chính sách, giải pháp hỗ trợ DN; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư kinh doanh tốt nhất cho DN, doanh nhân; cung cấp đầy đủ thông tin; tăng cường công tác xúc tiến thương mại và đầu tư nhằm tìm kiếm thị trường mới. “Những trách nhiệm và yêu cầu này sẽ được cụ thể hóa bằng những hành động và chính sách cụ thể với mục tiêu giúp các doanh nhân, DN phát triển lớn mạnh”, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ nhấn mạnh.

Dịp này, UBND tỉnh vinh danh 34 doanh nhân tiêu biểu có đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. 

Bài, ảnh: QUANG VINH

 
.
.
.