Khuyến khích dùng "công nghệ xanh" trong vận tải hàng hải

Thứ Tư, 21/09/2022, 20:02 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 21/9, Cục Hàng hải Việt Nam có văn bản gửi các DN hàng hải và thuyền viên kêu gọi tìm giải pháp hướng đến sử dụng “công nghệ xanh” cho ngành vận tải hàng hải. 

Cục Hàng hải Việt Nam cho biết, từ đầu năm đến nay, ngành vận tải biển vẫn duy trì hoạt động liên tục, thông suốt và an toàn, bảo đảm vận tải hàng hóa xuất nhập khẩu trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Lượng hàng vận tải biển quốc tế tăng 10% so với cùng kỳ năm 2021. Tuy nhiên, trước xu hướng hội nhập thế giới vẫn có nhiều thách thức được đặt ra, trong đó có xu hướng “công nghệ xanh” đang cách mạng hóa ngành vận tải biển. Việc cắt giảm tiêu thụ nhiên liệu, giảm khí thải carbon góp phần giảm tác động của biển đổi khí hậu, đem lại lợi ích cho môi trường và nâng cao hiểu kinh doanh đối với các DN vận tải hàng hải. Do vậy, có thể thấy xu hướng “công nghệ xanh” được coi là nhiệm vụ quan trọng của toàn thế giới.

Ngày Hàng hải Thế giới (29/9) năm nay có chủ đề “Công nghệ mới cho ngành vận tải biển được xanh hơn”. Theo đó, Cục Hàng hải Việt Nam kêu gọi và khuyến khích các DN tìm giải pháp cắt giảm tiêu thụ nhiên liệu, giảm khí thải carbon, góp phần giảm tác động của biến đổi khí hậu, hướng đến sử dụng “công nghệ xanh” cho ngành vận tải hàng hải.

THỤY NHIÊN

;
.