Nắng nóng, sức mua hàng điện lạnh tăng cao

Chủ Nhật, 24/04/2022, 17:33 [GMT+7]
In bài này
.

Nắng nóng kéo dài, thời tiết oi bức khiến nhu cầu mua sắm các sản phẩm điện lạnh tăng cao trong vài tuần gần đây.

Nhân viên cửa hàng điện máy 121 (TP. Bà Rịa) giao sản phẩm cho khách hàng.
Nhân viên cửa hàng điện máy 121 (TP. Bà Rịa) giao sản phẩm cho khách hàng.

Dòng máy tiết kiệm điện hút khách

Cửa hàng điện máy 121 (TP. Bà Rịa) ngày cuối tuần khá đông khách. Phần lớn khách đều tập trung tại gian hàng điện lạnh. Nhân viên cửa hàng cho biết, các sản phẩm như: tủ lạnh, tủ đông, quạt, máy ép trái cây, xay sinh tố, xay đa năng, được khách hàng quan tâm và tiêu thụ nhiều hơn trước. Trong đó, khách hàng chủ yếu chọn mua các dòng máy có tính năng tiết kiệm điện, làm sạch không khí, lọc bụi.

Vừa mua chiếc tủ lạnh Toshiba Inverter 233 lít với giá 6,3 triệu đồng tại cửa hàng điện máy 121, chị Đặng Hoài Vân (đường Võ Thị Sáu, TP. Bà Rịa) cho hay: “Tôi mua tủ lạnh này vì được giảm 1 triệu đồng và có dung tích lớn, tiết kiệm điện và nhiều tính năng thuận tiện giúp bảo quản thực phẩm”.

Còn anh Lê Văn Hồng (ngụ tại đường Bình Giã, TP. Vũng Tàu) cho biết, anh vừa mua một máy lạnh Toshiba Inverter 1HP với giá 8,4 triệu đồng. “Thời tiết những ngày gần đây nắng nóng gay gắt, gia đình lại có con nhỏ nên tôi quyết định mua máy lạnh về sử dụng. Đây là loại máy lạnh có tính năng tiết kiệm điện, tiện ích và thời điểm này đang có nhiều chương trình khuyến mãi”, anh Hồng chia sẻ.

Ghi nhận tại các siêu thị, cửa hàng điện máy trên địa bàn tỉnh những ngày gần đây, những dòng sản phẩm điện lạnh như: máy lạnh, máy lọc không khí, tủ lạnh, quạt điều hòa, quạt máy... được khách hàng tìm mua khá nhiều. Đáp ứng nhu cầu này, các siêu thị, cửa hàng điện máy cũng tăng nhập sản phẩm máy lạnh, tủ lạnh có các tính năng bảo vệ sức khỏe, tiết kiệm điện với mức giá trung bình từ 8-15 triệu đồng (tùy hãng). Dòng quạt điều hòa, quạt phun sương có chức năng làm mát không khí tương tự như điều hòa nhiệt độ, kích thước nhỏ gọn của các thương hiệu: Kangaroo, Sunhouse, Daikiosan, giá dao động từ 2-9 triệu đồng… cũng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Ngoài mua mới, theo đại diện các cửa hàng sửa chữa điện lạnh, lượng đơn đặt hàng các dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng máy lạnh tăng đột biến, gấp 2-3 lần so với các tháng trước. Bên cạnh đó, người tiêu dùng hiện nay có xu hướng thắt chặt chi tiêu, giảm dần việc mua mới khi máy hỏng cũng làm tăng nhu cầu sửa chữa điều hòa. Mức chi phí sửa chữa và bảo dưỡng máy lạnh dao động từ 300 ngàn - 1,2 triệu đồng, cho các dịch vụ như nạp gas, thay motor quạt, thay tụ quạt dàn nóng, khắc phục rò rỉ nước.

Nhiều khuyến mãi

Bên cạnh việc chuẩn bị sẵn sàng nguồn hàng, các siêu thị điện máy cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá từ 10-50%, tùy sản phẩm để kích cầu tiêu dùng. Chẳng hạn, từ nay đến ngày 3/5, Siêu thị Điện Máy Xanh đang triển khai chương trình “Mua sâu, giảm sâu”. Cụ thể, ngoài giảm giá đến 50% cho sản phẩm đầu tiên, siêu thị sẽ giảm thêm cho khách hàng 10% khi mua sản phẩm thứ 2. Hay như chương trình “Săn sale đón lễ”, siêu thị có khuyến mãi giảm giá cho các sản phẩm làm lạnh, làm mát với mức giảm đến 50% cùng nhiều ưu đãi khác như: hỗ trợ mua trả góp 0%, miễn phí 5m ống đồng, bao vật tư lắp đặt, bao giao lắp nhanh, tặng thêm 1 năm bảo hành…

Trong khi đó, hệ thống Điện máy 121 (TP. Bà Rịa) cũng tung chương trình giảm giá đến 50%, đổi trả trong 30 ngày, tặng vật tư, đổi máy cũ lấy máy mới tài trợ lên đến 69%. Khách hàng có thể trả góp với lãi suất 0%, thanh toán trực tuyến, thanh toán qua thẻ tín dụng.

Theo ông Trần Minh Cảnh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Điện máy 121, năm nay, các sản phẩm phục vụ nhu cầu làm mát khá phong phú với nhiều dòng sản phẩm phù hợp túi tiền người tiêu dùng. Hiện các loại máy điều hòa thuộc dòng tiết kiệm năng lượng từ 1-2 mã lực của các thương hiệu uy tín được khách hàng chọn mua nhiều. Để kích cầu mua sắm, ngoài việc cung cấp nhiều sản phẩm đa dạng về kiểu dáng, cửa hàng còn có nhiều chương trình khuyến mãi như mua máy điều hòa tặng công lắp đặt, vật tư; mua hàng trả góp lãi suất 0%.

Hàng hóa điện lạnh đa dạng, phong phú, nhưng theo một số nhà bán lẻ cho biết, sức mua các sản phẩm điện lạnh hiện đã tăng từ 50% đến gấp đôi so với tháng trước. Mặt bằng giá chung của hàng điện máy giải nhiệt năm nay cơ bản không tăng giá nhiều, chỉ dao động trong khoảng 1-3%. Các DN bán lẻ cũng khuyến cáo người dân nên lựa chọn sản phẩm chính hãng tại các cửa hàng, siêu thị có uy tín, bảo đảm về xuất xứ và chất lượng sản phẩm cũng như chính sách bảo hành dịch vụ hậu mãi khi lắp đặt...

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

 
;
.