CÔNG TY NHIỆT ĐIỆN PHÚ MỸ

Phát huy dân chủ, chăm lo đời sống người lao động

Thứ Tư, 20/04/2022, 18:45 [GMT+7]
In bài này
.

Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ vừa tổ chức hội nghị người lao động năm 2022. Tham dự hội nghị có 131 đại biểu là cán bộ lãnh đạo, quản lý và đại diện cho 323 người lao động của Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ.

Ông Trần Hữu Thanh, Phó Giám đốc Công ty báo cáo kết quả tình hình sản xuất kinh doanh đến hội nghị.
Ông Trần Hữu Thanh, Phó Giám đốc Công ty báo cáo kết quả tình hình sản xuất kinh doanh đến hội nghị.

Tại hội nghị, ông Trần Hữu Thanh, Phó Giám đốc Công ty thay mặt đoàn Chủ tịch báo cáo đánh giá kết quả tình hình sản xuất kinh doanh năm 2021, đồng thời nêu ra những phương hướng, nhiệm vụ năm 2022 cùng các giải pháp triển khai thực hiện.

Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ luôn coi trọng nguồn nhân lực là yếu tố quyết định, kịp thời điều chỉnh chính sách tiền lương, thưởng, chế độ đãi ngộ hợp lý nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng và thu hút lao động có chất lượng cao.

Ngoài ra, công ty luôn chú trọng chăm lo cho người lao động như: công tác an toàn vệ sinh lao động và bảo vệ môi trường, hàng năm tổ chức khám sức khỏe định kỳ, khám và phát hiện bệnh nghề nghiệp, thực hiện các chế độ chính sách BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp; phối hợp tốt với Ban chấp hành công đoàn cơ sở tổ chức tốt phong trào thi đua và các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao để cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động nâng cao đời sống cả về vật chất lẫn tinh thần cho người lao động.

Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ hiện quản lý, vận hành 13 tổ máy phát điện có tổng công suất 2.540MW với độ ổn định, hiệu suất cao. Hàng năm cung cấp cho hệ thống điện quốc gia hơn 16 tỷ kWh, chiếm khoảng 18% sản lượng điện miền Nam và khoảng 8,4% sản lượng điện toàn hệ thống điện Việt Nam. Tất cả các nhà máy đều hoạt động trên dây chuyền công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới. Theo đó, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ không chỉ bảo đảm cho các tổ máy vận hành an toàn, khả dụng công suất tối đa, vận hành hiệu quả, sản xuất điện liên tục ổn định, mà còn đáp ứng tốt công suất, thị trường điện cho hệ thống điện, góp phần giữ vững an ninh năng lượng của hệ thống điện quốc gia.

 

Phát huy tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cởi mở, hội nghị đã thảo luận sôi nổi về những biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty; những vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích chính đáng của người lao động. Ông Dương Thanh Dũng, Giám đốc Công ty đã trực tiếp giải đáp các kiến nghị của người lao động một cách thỏa đáng, cởi mở và nhận được sự nhất trí cao của toàn thể hội nghị.

Ông Trần Thái, Phó Chủ tịch Công đoàn báo cáo về kết quả tình hình hoạt động Công đoàn Công ty trong năm 2021 và phát động phong trào thi đua đến toàn thể CBCNV, tạo sự đồng thuận, đoàn kết, quyết tâm hoàn thành vượt mức các mục tiêu năm 2022.

Kết luận hội nghị, ông Dương Thanh Dũng, Giám đốc Công ty đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở tiếp tục phát huy sự sáng tạo, trách nhiệm, đổi mới trong hoạt động công đoàn; phối hợp có hiệu quả với các phòng ban chuyên môn để chăm lo và thực hiện tốt các chế độ chính sách cho người lao động. Ban Chấp hành Công đoàn vận động toàn thể người lao động tích cực đóng góp trí tuệ, công sức và tham gia phong trào thi đua, xây dựng đời sống văn hóa tinh thần ngày một tốt hơn và hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty  Nhiệt điện Phú Mỹ và Tổng Công ty Phát điện 3 năm 2022.

Bài, ảnh: THU HẰNG

 
;
.