Doanh nghiệp cảng biển kích hoạt biện pháp phòng dịch

Thứ Hai, 03/05/2021, 22:54 [GMT+7]
In bài này
.

Trước diễn biến mới của dịch COVID-19, các DN khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải (CM-TV) đã kích hoạt các giải pháp phòng chống, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ và địa phương BR-VT.

Thời điểm này, tất cả các DN cảng biển đã thành lập Ban chỉ đạo và tổ chức quán triệt đầy đủ các công văn, chỉ thị, hướng dẫn có liên quan đến công tác chỉ đạo, thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19. 100% các cơ quan, đơn vị đã thành lập các tổ, xây dựng kế hoạch, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của cơ quan chức năng. Mọi thủ tục đều giao dịch điện tử.

Hoạt động tàu xuất nhập cảnh đến cảng vẫn diễn ra bình thường. Tuy nhiên quy trình kiểm soát tàu xuất nhập cảnh đến cảng biển được siết chặt hơn. Cụ thể, tàu xuất nhập cảnh trước khi vào cảng biển làm hàng vẫn phải hành hải vào phao neo số 0 để tiến hành kiểm dịch, thực hiện khai báo y tế đối với tất cả thuyền viên. Trường hợp có dấu hiệu nhiễm dịch sẽ được cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm tại tàu. Thuyền trưởng cũng như các thuyền viên trên tàu từ nước ngoài nhập cảng không được lên bờ. Ngược lại người trên bờ không được tiếp xúc với thuyền viên. Trong trường hợp cần thiết, khẩn cấp, công nhân khi lên tàu phải mặc đồ bảo hộ phòng dịch, không được phép tiếp xúc với thuyền viên và phải được cấp phép của bộ đội biên phòng.

THỤY NHIÊN

 
;
.