Xét công nhận 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Thứ Tư, 06/01/2021, 17:30 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 6/1, Đoàn thẩm định nông thôn mới (NTM) tỉnh làm việc với 2 xã Xà Bang và Bình Ba (huyện Châu Đức) để thẩm định các nội dung, tiêu chí công nhận 2 xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2020.

Sau gần 4 năm đạt chuẩn NTM và xây dựng NTM nâng cao, diện mạo nông thôn 2 địa phương đã có nhiều đổi thay tích cực. Cơ sở hạ tầng điện, đường, trường, trạm được đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp đáp ứng được nhu cầu nhân dân. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, đời sống người dân ngày một nâng cao.

Tại xã Bình Ba, thực hiện chương trình xây dựng NTM nâng cao, đến nay hệ thống trục đường giao thông và đường liên thôn đã được cứng hóa 100%, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân. Thu nhập bình quân đầu người trong năm 2020 đạt trên 60 triệu đồng/người/năm; không còn hộ nghèo chuẩn Quốc gia; hơn 90% người dân tham gia BHYT. Đến nay, xã Bình Ba đạt 15/15 tiêu chí NTM nâng cao.

Đối với xã Xà Bang, đã có 31 tuyến đường với tổng chiều dài 50,62km được cứng hóa. Nông nghiệp từng bước thực hiện tái cơ cấu ngành theo hướng toàn diện, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao, thu nhập bình quân năm 2020 đạt 60 triệu đồng/người/năm. Địa phương hoàn thành 15/15 tiêu chí NTM nâng cao.

Sau khi đi kiểm tra việc thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao tại 2 xã, Đoàn thẩm định cơ bản thống nhất 2 xã Bình Ba và Xà Bang đã đạt 15/15 tiêu chí xây dựng NTM nâng cao. Đồng thời yêu cầu 2 xã bổ sung các ý kiến đóng góp, nhận xét của thành viên trong đoàn, sớm hoàn thiện hồ sơ thủ tục gửi Văn phòng Ban Chỉ đạo xây dựng NTM tỉnh để báo cáo, trình UBND tỉnh xét, công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao.

PHÚC HIẾU

;
.