Doanh nghiệp xả hàng, người tiêu dùng thỏa sức mua sắm

Thứ Tư, 06/01/2021, 18:04 [GMT+7]
In bài này
.

Còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Thời điểm này, các nhà bán lẻ trên địa bàn tỉnh đã tung ra nhiều chương trình khuyến mại lớn để kích cầu mua sắm, xả hàng tồn kho và được người tiêu dùng hồ hởi đón nhận.

Khách chọn mua hàng tại cửa hàng Điện Máy Xanh (TP. Vũng Tàu).
Khách chọn mua hàng tại cửa hàng Điện Máy Xanh (TP. Vũng Tàu).

Chị Trần Thị Hưởng, nhà ở đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP. Vũng Tàu vừa đẩy chiếc xe chất đầy hàng gia dụng là giấy vệ sinh, nước lau sàn, bột giặt… ra quầy tính tiền, vừa vui vẻ trò chuyện: “Siêu thị, cửa hàng điện máy giảm giá cả tháng nay rồi. Đợt này, họ giảm mạnh lắm, có những mặt hàng giảm đến 50%. Tính sơ sơ số hàng hóa trong giỏ tui mua đây cũng tiết kiệm được 30% số tiền so với giá bình thường”.  

Qua khảo sát cho thấy, dịp cận Tết là thời điểm các DN sản xuất, kinh doanh các mặt hàng từ thời trang, điện máy, đến hóa mỹ phẩm, hàng tiêu dùng… đua nhau giảm giá, xả hàng nhằm tiêu thụ những mẫu cũ, chuẩn bị nhập mẫu mới. Mức giảm giá bình quân từ 10-70% ở hầu hết các ngành hàng.

Đại diện Co.op Mart Vũng Tàu cho biết, dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, siêu thị đã triển khai chương trình khuyến mại sớm hơn những năm trước. Ngoài việc giảm giá trực tiếp đến 50%, nhiều cửa hàng, DN còn tặng quà, tặng điểm thưởng, phiếu quà tặng… và được thực hiện liên tục nhằm chia sẻ áp lực chi tiêu với khách hàng. Ngoài ra, hệ thống Co.op Mart còn triển khai dịch vụ giao giỏ quà Tết xuyên Việt với chủ đề “Gắn kết tình thân - Tết xa thêm gần”. Với dịch vụ này, khách hàng chỉ cần đến Siêu thị Co.op Mart gần nhất, hoặc truy cập trang web, các ứng dụng di động có liên kết với Saigon Co.op để đặt hàng. Siêu thị sẽ giao giỏ quà Tết theo địa chỉ yêu cầu.

Người tiêu dùng chọn mua quần áo giảm giá của thương hiệu Nino Max (tầng 2, siêu thị Lotte Vũng Tàu).
Người tiêu dùng chọn mua quần áo giảm giá của thương hiệu Nino Max (tầng 2, siêu thị Lotte Vũng Tàu).

Trong khi đó, hệ thống Điện Máy Xanh Vũng Tàu đang thực hiện chương trình khuyến mại lớn nhất trong năm “Xả kho giảm lớn”. Siêu thị Nguyễn Kim có chương trình “Tết Sum vầy”… Các chương trình này đều có mức giảm lên đến 50% cho các mặt hàng điện máy, điện lạnh và các mặt hàng điện gia dụng. Ngoài ra, hệ thống siêu thị điện máy còn hỗ trợ khách hàng bằng các hình thức vay trả góp 0%, tặng quà... 

Các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Sendo… cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá, với mức giảm lên đến 50% cho mọi ngành hàng; miễn phí vận chuyển toàn quốc…

Sở Công thương nhận định, các đợt khuyến mại cuối năm được kỳ vọng mang lại những lợi ích thiết thực cho cả người tiêu dùng và cộng đồng DN. Bởi các chương trình khuyến mại tạo cơ hội cho người dân mua sắm những mặt hàng thiết yếu với giá cả hợp lý, qua đó góp phần kích cầu mua sắm cuối năm trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 còn phức tạp như hiện nay. 

Khách hàng chọn mua máy lọc nước tại cửa hàng điện máy 121 (TP. Bà Rịa).
Khách hàng chọn mua máy lọc nước tại cửa hàng điện máy 121 (TP. Bà Rịa).

Tuy nhiên, khi nhu cầu mua sắm tăng cao, tình trạng một số DN lợi dụng sơ hở để tuồn hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ vào kinh doanh đã từng xảy ra. Do đó, để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Sở Công thương phối hợp với các đơn vị liên quan hướng dẫn, kiểm tra việc tuân thủ các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm đối với các sản phẩm dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Đồng thời, phối hợp đội quản lý thị trường địa phương tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về kinh doanh hàng giả, hàng nhập lậu, hàng cấm, gian lận thương mại, việc niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

;
.