Xử lý kịp thời các vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án

Thứ Ba, 11/08/2020, 19:54 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 11/8, ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi họp giao ban xây dựng cơ bản tháng 8. Cùng tham dự có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Trần Văn Tuấn, Lê Ngọc Khánh và các sở, ngành, địa phương.

Ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp giao ban xây dựng cơ bản tháng 8/2020.
Ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp giao ban xây dựng cơ bản tháng 8/2020.

Theo báo cáo của ông Nguyễn công Vinh, Giám đốc Sở KH-ĐT về điều chỉnh kế hoạch vốn đầu tư công năm 2020, tính đến ngày 1/8, Sở đã nhận được văn bản kiến nghị điều chỉnh kế hoạch vốn năm 2020 của các đơn vị gồm: UBND TP. Bà Rịa, TX. Phú Mỹ, UBND các huyện Châu Đức, Long Điền, Đất Đỏ, Xuyên Mộc, các Ban Quản lý dự án chuyên ngành: Giao thông, Dân dụng và Công nghiệp. NN-PTNN, Ban QLDA Giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải, Sở Y tế, Sở VH-TT và Đài PTTH tỉnh. Theo đó, có 47 dự án giảm vốn và 52 dự án tăng vốn. Từ đầu năm đến nay, các chủ đầu tư cũng đã đề nghị UBND tỉnh cho chủ trương tổ chức đấu thầu và khởi công xây dựng 5 dự án thuộc danh mục thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng trong kế hoạch đầu tư công năm 2020. 

Đối với các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh, dù thời gian qua, các sở, ngành đã phối hợp với các địa phương để kịp thời tháo gỡ khó khăn nhằm đẩy nhanh công tác khảo sát giá đất, làm cơ sở lập phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng khi Nhà nước thu hồi đất triển khai dự án. Tuy nhiên, trên thực tế triển khai, các dự án vẫn gặp nhiều khó khăn liên quan đến giá bồi thường, đất rừng phòng hộ; phương án bồi thường giải phóng mặt bằng; sai lệch bản đồ… Đại diện các sở, ngành, địa phương đã kiến nghị tỉnh xem xét, chỉ đạo để sớm tháo gỡ các vướng mắc này nhằm sớm triển khai thực hiện các dự án.

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Lê Tuấn Quốc cho biết, trong tình hình dịch COVID-19 hiện ảnh hưởng đến sự tăng trưởng kinh tế. Vì vậy, đẩy mạnh điều chỉnh vốn, giải ngân vốn là việc quan trọng góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Về việc giải ngân vốn, ông Lê Tuấn Quốc yêu cầu chủ đầu tư có kế hoạch giải ngân cụ thể theo từng tháng, phần nào của công trình đã thực hiện xong và đã nghiệm thu thì phải thực hiện giải ngân vốn; đồng thời giao các huyện, thị xã, thành phố rà soát lại kế hoạch vốn đầu tư công năm 2020, các dự án địa phương làm chủ đầu tư, dự án nào đủ điều kiện báo cáo UBND tỉnh trình HĐND tỉnh xem xét hỗ trợ, bố trí vốn cho khởi công. Đối với những vướng mắc trong việc thực hiện các dự án, ông Lê Tuấn Quốc yêu cầu các sở, ngành, địa phương, Ban QLDA rà soát lại từng dự án và xử lý kịp thời để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án. 

ĐÔNG HIẾU

;
.