Diễn tập PCCC tuyến ống dẫn khí Bạch Hổ

Thứ Năm, 04/06/2020, 20:47 [GMT+7]
In bài này
.

Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ vừa phối hợp với Công an tỉnh tổ chức diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), ứng cứu tràn dầu và hóa chất trên hành lang tuyến ống dẫn khí Bạch Hổ tại thị trấn Long Hải, huyện Long Điền.

Các lực lượng tham gia buổi diễn tập PCCC.
Các lực lượng tham gia buổi diễn tập PCCC.

Tình huống giả định tại buổi diễn tập là cháy xảy ra tại hành lang tuyến ống khí Bạch Hổ khu vực KP 4+350, đoạn từ trạm van Long Hải đến Nhà máy Xử lý khí Dinh cố nguyên nhân gây do xe cuốc đang thi công cho một dự án xâm phạm vào đường ống dẫn khí ngầm, làm rò rỉ khí hidro cacbon và condensate. Khí rò rỉ gặp tia lửa điện và phát cháy.

Ngay sau khi phát hiện sự cố, lực lượng vận hành và chữa cháy tại hiện trường đã nhanh chóng triển khai đội hình chữa cháy, thực hiện các giải pháp khống chế đám cháy và làm giảm nhiệt độ vùng cháy. 

Trong khi tiến hành chữa cháy, do khu vực cháy lượng khí Hidro cacbon quá lớn, nồng độ oxy trong không khí giảm mạnh (dưới 18%) dẫn đến một người thuộc lực lượng PCCC bị ngất. Đội CHCN đã tiếp cận và đưa nạn nhân ra ngoài, kịp thời cấp cứu cho nạn nhân.

Buổi diễn tập diễn ra theo đúng kế hoạch, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, phương tiện tham gia diễn tập.

Tin, ảnh: PHAN HÀ

;
.