Hội chợ công thương khu vực phía Nam: Cầu nối giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm

Thứ Sáu, 06/12/2019, 20:36 [GMT+7]
In bài này
.

Gần 300 gian hàng của hơn 100 DN đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước đang tham gia trưng bày và bán nhiều mặt hàng tiêu dùng ở hội chợ Công thương khu vực phía Nam, diễn ra từ ngày 5 đến 10/12/2019, tại công viên 30-4, TP. Bà Rịa. Đây là dịp để các DN sản xuất và nhà phân phối trao đổi giao thương, mở rộng thị trường.

Đại diện Cục Xúc tiến thương mại, lãnh đạo tỉnh BR-VT và các đại biểu tham quan gian hàng của Công ty tinh dầu Hằng Phan.
Đại diện Cục Xúc tiến thương mại, lãnh đạo tỉnh BR-VT và các đại biểu tham quan gian hàng của Công ty tinh dầu Hằng Phan.

Tối 5/12, ngày đầu tiên diễn ra hội chợ, nhưng không khí mua sắm khá nhộn nhịp. Theo ông Lê Phú Vinh, Giám đốc Công ty TNHH Lương Phương Thảo (xã Phước Hưng, huyện Long Điền), mỗi năm công ty sản xuất và phân phối vài triệu sản phẩm giày, dép các loại đi các tỉnh, thành trong cả nước. Ngoài phân phối trực tiếp, qua các lần tham gia hội chợ, sản phẩm của DN bán rất chạy, doanh thu tăng khoảng 30-40%. Cũng qua các hội chợ, DN mở rộng được kênh phân phối. “Chính vì vậy, chúng tôi rất chờ đợi hội chợ công thương lần này”, ông Vinh nói.

Còn ông Phan Đình Luận, Giám đốc Công ty tinh dầu Hằng Phan (TP. Vũng Tàu) cho biết, tham gia hội chợ lần này, công ty mang các loại tinh dầu thiên nhiên như tinh dầu sả, tinh dầu cam, chanh… để giới thiệu cho khách hàng và tìm đối tác phân phối. Ngay sau lễ khai mạc, nhiều khách hàng đã ghé thăm gian hàng của Hằng Phan chọn lựa và  mua sắm. “Hai ngày qua, sức tiêu thụ của DN ngoài mong đợi. Không chỉ tiêu thụ tại chỗ, tham gia hội chợ này còn giúp DN quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng”, ông Luận nói.

Khách hàng chọn mua sầu riêng của Công ty sầu riêng Long Thủy (Lâm Đồng) tại hội chợ.
Khách hàng chọn mua sầu riêng của Công ty sầu riêng Long Thủy (Lâm Đồng) tại hội chợ.

Theo quan sát của PV, trong khu triển lãm hàng hóa, ngoài các sản phẩm của BR-VT, DN các tỉnh, thành mang đến rất nhiều mặt hàng khác như: đồ gỗ, máy móc, đồ mỹ nghệ đến hàng tiêu dùng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, nông sản, thực phẩm…

Công ty TNHH Shihfa Rubber Industries Việt Nam (huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh) chuyên sản xuất săm lốp xe là một ví dụ. Lần đầu tiên tham dự hội chợ, nhưng sản phẩm của công ty đã tạo được dấu ấn với khách hàng. Chỉ trong buổi tối khai mạc, DN đã bán được hơn chục săm lốp xe máy. Ông Phan Nam Hà, Giám đốc kinh doanh nội địa công ty cho biết, mỗi năm công ty sản xuất khoảng 2 triệu chiếc lốp xe các loại và xuất khẩu đi các nước khu vực Đông Nam Á, châu Âu, Iran, Irắc… “Năm 2019, ngoài thị trường nước ngoài, công ty muốn phát triển thị trường trong nước. Vì thế tham gia hội chợ này,  DN mong muốn tìm được đại lý phân phối sản phẩm tại BR-VT”, ông Phan Nam Hà nói.

Hội chợ lần này được Cục Xúc tiến thương mại chọn tổ chức tại BR-VT là hoạt động quan trọng thuộc chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2019. Hội chợ nhằm giới thiệu thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, quảng bá tiềm năng phát triển kinh tế thương mại của các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam nói chung và tỉnh BR-VT nói riêng. Đây còn là cơ hội để các DN tổ chức xúc tiến, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, thiết lập kênh phân phối hàng Việt tại thị trường trong nước. 

(Bà Bùi Thị Thanh An, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương)

Ông Võ Trịnh Triều, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư-Thương mại- Du lịch tỉnh cho biết, Hội chợ công thương khu vực phía Nam năm 2019 được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các DN, HTX, cơ sở sản xuất của tỉnh và các tỉnh phía Nam giới thiệu sản vật của địa phương đến đối tác, nhà phân phối và người tiêu dùng. Thông qua các hoạt động triển lãm, kết nối giao thương đã thúc đẩy hoạt động hợp tác cùng phát triển giữa các DN với nhau; giữa DN và các nhà phân phối của tỉnh. Đồng thời, các DN cũng có điều kiện chia sẻ, học kinh nghiệm, công nghệ mới để áp dụng vào hoạt động sản xuất của DN mình. 

Bài, ảnh: SONG BÌNH

;
.