Vào mùa khuyến mãi

Thứ Sáu, 15/11/2019, 07:25 [GMT+7]
In bài này
.

Bên cạnh Black Friday, chuẩn bị đón Giáng sinh..., “đại tiệc” mua sắm cuối năm trở thành dịp săn hàng khuyến mãi hấp dẫn. Các cửa hàng của các thương hiệu thời trang trên địa bàn tỉnh đã tung ra các chương trình giảm giá từ 10-70% để kích cầu tiêu dùng. Các mặt hàng giảm giá mạnh chủ yếu là thời trang, hóa mỹ phẩm, hàng tiêu dùng…

Khách hàng chọn mua quần áo tại Trung tâm thương mại The Imperial Plaza Vũng Tàu.
Khách hàng chọn mua quần áo tại Trung tâm thương mại The Imperial Plaza Vũng Tàu.

Những ngày này, vào các buổi tối, nhất là cuối tuần, các cửa hàng kinh doanh thời trang, mỹ phẩm trên một số tuyến đường như Bacu, Nguyễn Văn Trỗi, hay trung tâm mua sắm The Imperial Plaza, Trung tâm thương mại Bà Rịa, các siêu thị Co.op Mart, Lotte Mart…, lượng khách mua sắm rất đông. Nhiều người phải xếp hàng, chờ đến lượt thử đồ hoặc thanh toán. Tại các điểm mua sắm này, giá cả được niêm yết với mức giảm từ 15% - 50%, có nơi giảm 60% - 70%/sản phẩm.

Tại shop giày Lin (114, Bacu, TP. Vũng Tàu), dịp này cũng tung ra chương trình giảm giá đến 50% cho các sản phẩm giày dép, túi xách, dây da, nón... Có mặt tại cửa hàng này tối 13/11 cho thấy, khách hàng vào ra tấp nập. Tại các kệ hàng, nhân viên không ngơi tay lấy giày cho khách thử. Đại diện shop giày Lin cho biết: Đây là đợt giảm giá lớn của shop trong năm nhằm tri ân khách hàng. Các mẫu giày, túi, nón, dây da… giảm giá đều là những mẫu giày mới. Trong thời gian diễn ra chương trình, lượng khách đến shop mua sắm tăng gấp 6-7 lần ngày thường.

Chị Ngọc Hà, nhà ở đường Nguyễn An Ninh (TP. Vũng Tàu) cho biết: “Tôi hay mua các sản phẩm giày dép của shop Lin. Qua theo dõi trang facebook của shop, biết đang có chương trình giảm giá đến 50%. Tôi vừa chọn được đôi giày công sở cao gót màu trắng cao 9cm, da bóng với giá 250 ngàn đồng. Đôi giày này tôi khá ưng ý vì mẫu giày mới, giá lại rẻ một nửa so với giá gốc, lại còn được bảo hành như bình thường không giảm giá”.

Trong khi đó, tại shop thời trang The Blues (132 Bacu, TP.Vũng Tàu) với các dòng sản phẩm chủ yếu là thời trang nam cũng đang tung ra chương trình giảm giá lên đến 49%. Chị Phan Thị Thanh Nhàn, nhân viên cửa hàng The Blues cho biết: “Các mẫu quần áo thời trang mới được shop nhập về liên tục để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng. Năm nay, các dòng áo sơ mi, áo thun có chất liệu cotton, ngắn tay, vạt ngang với họa tiết trơn một màu hoặc caro nhuyễn thuộc các gam màu trẻ trung như xanh nước biển, trắng, xám sáng bán rất chạy. Giá của các mẫu áo mới cao nhất chỉ khoảng 350.000 đồng/áo, quần jeans có giá cao nhất cũng chỉ 600.000 đồng/quần”.

Còn Trung tâm thương mại The Imperial Plaza Vũng Tàu, trong 2 ngày 16 và 17/11, tại tầng 2 Trung tâm sẽ diễn ra sự kiện giảm giá hàng hiệu Fashion & Beauty Fair. Đây là lần đầu tiên sự kiện giảm giá mạnh các mặt hàng hiệu được tổ chức tại Vũng Tàu. Theo đó, 200 thương hiệu mỹ phẩm, nước hoa, thời trang và phụ kiện cao cấp sẽ được giảm giá đến 50%. Ngoài ra, khách hàng đăng ký thông tin online tại website: http://bit.ly/34EPOTb sẽ được hưởng thêm các ưu đãi gồm: tặng voucher 200 ngàn đồng mua sắm mỹ phẩm và nước hoa; tặng voucher 100 ngàn đồng mua sắm thời trang và phụ kiện; giảm thêm 10% trong ngày thứ 2 (17/11) của sự kiện (áp dụng cho gần 100 thương hiệu); tham gia chương trình mua 5.000 sản phẩm Crazy Sale của các thương hiệu: mỹ phẩm (Estee Lauder, Guerlain, Clinique, Bobbi Brown, Dr.Jart, L’Oreal, Maybelline); nước hoa (Gucci, Buberry, HugoBoss, Lacoste, CK, Marc Jacobs, Michael Kors, DKNY, Tommy, Davidoff); thời Trang và phụ kiện (Michael Kors, Pierre Cardin, Rayban, Gucci, Versace, Salvatore Ferragamo,...); tặng quà hấp dẫn cho khách hàng có hoá đơn từ 2 triệu đồng trở lên.

Hiện tại các trang thương mại điện tử và các đơn vị bán lẻ đã bắt đầu rục rịch thông báo các chương trình khuyến mãi Black Friday, “săn các nhãn hàng nổi tiếng như Zara, Michael Kors; Coach... Trong đó, các bên thường áp dụng các hình thức khuyến mãi: giảm giá, tặng kèm quà, ưu đãi dịch vụ từ đối tác, ưu đãi phương thức thanh toán, miễn phí giao hàng...

Dịp này, hệ thống siêu thị Co.op Mart Vũng Tàu, Bà Rịa, Phú Mỹ, siêu thị Lotte Mart Vũng Tàu cũng có chương trình giảm giá cho hàng ngàn mặt hàng mỹ phẩm, hóa mỹ phẩm, gia dụng, quần áo… với chương trình đại tiệc mua sắm từ nay đến 24/11/2019 với mức giảm giá lên đến 50%. Chẳng hạn, tại siêu thị Co.op Mart Vũng Tàu, Bà Rịa, Phú Mỹ, từ ngày 22 đến 24/11/2019, khách hàng khi mua nồi chiên không dầu Lock&Lock sẽ được giảm 50% so với giá gốc là 3,69 triệu đồng; hay tủ nhựa Tabi 5 ngăn giá chỉ còn 1,225 triệu đồng/cái thay vì giá gốc là 1,75 triệu đồng. Ở nhóm hàng gia dụng như bình nước, cây lau nhà, hộp thủy tinh, nồi hầm, ồi inox, máy xay sinh tố; nhóm hàng quần áo thời trang… cũng có mức giảm từ 30-50%... Ngoài ra với hóa đơn mua hàng 400 ngàn đồng trở lên, khách hàng còn được mua 1 sản phẩm với giá ưu đãi trong ngày.

Ghi nhận thị trường cho thấy, hiện nay, nhiều DN, siêu thị, shop thời trang đang đua nhau tổ chức khuyến mại, giảm giá để kéo khách mua trong tháng cuối năm. Theo đại diện những cửa hàng, từ giờ đến Tết Nguyên đán, các chương trình giảm giá, khuyến mãi sẽ càng mở rộng thêm. Tuy nhiên, Sở Công thương cũng khuyến cáo, các DN cần chủ động rà soát, đánh giá cung cầu, điều tiết nguồn cung ứng với giá cả hợp lý, chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu của thị trường trong dịp cao điểm. Đồng thời, giám sát chặt chẽ việc bán hàng trong hệ thống phân phối nhằm ngăn chặn tình trạng thiếu hàng, sốt giá “ảo” do các nhà phân phối, đại lý ghim hàng, nâng giá.

Bài, ảnh: SONG BÌNH

;
.