Kiểm tra, giám sát ô nhiễm lòng hồ Sông Ray

Thứ Tư, 27/11/2019, 19:01 [GMT+7]
In bài này
.

Qua phản ánh của cử tri và chính quyền địa phương 3 xã Hòa Bình, Hòa Hưng và Bàu Lâm về môi trường và chất lượng nguồn nước hồ Sông Ray có dấu hiệu bị ô nhiễm, sáng 27/11, Đoàn cán bộ lãnh đạo huyện Xuyên Mộc gồm bà Lê Thị Trang Đài, Chủ tịch UBND huyện, ông Nguyễn Hữu Lộc, Phó Chủ tịch HĐND huyện và các lãnh đạo phòng, ban của huyện cùng Đảng ủy, chính quyền địa phương 3 xã đã đến khu vực ven lòng hồ Sông Ray thuộc tổ 8, ấp 2 Tây, xã Bàu Lâm kiểm tra, giám sát thực tế vấn đề cử tri phản ánh.

Đoàn kiểm tra, giám sát thực tế khu vực ven lòng hồ Sông Ray tại tổ 8, ấp 2 Tây, xã Bàu Lâm.
Đoàn kiểm tra, giám sát thực tế khu vực ven lòng hồ Sông Ray tại tổ 8, ấp 2 Tây, xã Bàu Lâm.

Kiểm tra thực tế, Đoàn đã ghi nhận nguồn nước tại đây có màng váng đục xanh dọc theo ven lòng hồ và đọng lại thành mảng sình dày gần 20cm, bốc mùi hôi rất khó chịu, sinh vật sống ở đây như: ốc, cá, cây cỏ chết dọc theo ven lòng hồ. Người dân sống xung quanh ở nơi đây cho biết, hiện tượng này đã xảy ra 2 năm gần đây và làm ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, sinh hoạt của người dân. Đoàn kiểm tra đã lấy mẫu nước phân tích xác định tìm nguyên nhân để khắc phục, xử lý tình trạng trên.

Hồ chứa nước Sông Ray có diện tích trên 2.532ha, nằm trong địa phận xã Sơn Bình (huyện Châu Đức) và các xã Hoà Bình, Bàu Lâm và Tân Lâm (huyện Xuyên Mộc). Hồ Sông Ray là công trình thủy lợi cấp quốc gia với mục tiêu tạo nguồn cung cấp nước, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tin, ảnh: NGUYỄN THẮNG

;
.