CỤC THUẾ TỈNH

Triển khai thực hiện hệ thống dịch vụ thuế điện tử eTax

Thứ Sáu, 01/11/2019, 19:53 [GMT+7]
In bài này
.

Tin từ Cục Thuế tỉnh cho biết: Từ ngày 25/11 tới, Cục Thuế tỉnh sẽ hoàn thành việc triển khai mở rộng hệ thống dịch vụ thuế điện tử eTax cho DN, tổ chức thuộc quản lý, thay thế hệ thống khai thuế điện tử (nhantokhai.gdt.gov.vn), nộp thuế điện tử (nopthue.gdt.gov.vn) đang cung cấp cho các DN. Ngoài ra, dịch vụ thuế điện tử eTax bổ sung thêm các chức năng về quản lý tài khoản DN, tra cứu nghĩa vụ kê khai, tra cứu nghĩa vụ thuế, tra cứu số thuế còn phải nộp, hỏi đáp và đăng ký thuế điện tử.

Riêng đối với cá nhân, dịch vụ thuế điện tử eTax bổ sung thêm chức năng cung cấp kê khai tờ khai đối với hoạt động cho thuê tài sản; đăng ký thuế dịch vụ điện tử đối với cá nhân kinh doanh, hộ kinh doanh…

Hệ thống dịch vụ thuế điện tử eTax ra đời nhằm đáp ứng sự phát triển của công nghệ và nhu cầu ngày càng cao của xã hội về dịch vụ công trực tuyến. eTax khắc phục những điểm không còn phù hợp của hệ thống cũ như: Phát triển hệ thống tập trung, cho phép đăng nhập 1 lần để sử dụng tất cả các dịch vụ; tăng tiện ích, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người nộp thuế trong thực hiện nghĩa vụ thuế, đáp ứng yêu cầu công khai, minh bạch bằng việc bổ sung thêm các dịch vụ mới.

Để tạo thuận lợi cho người nộp thuế tiếp cận với hệ thống eTax dễ dàng, thuận tiện, phân hệ khai thuế, nộp thuế trên eTax được thiết kế tương đồng và đáp ứng hoàn toàn như hệ thống khai thuế, nộp thuế điện tử tại các trang web nhantokhai.gdt.gov.vn, nopthue.gdt.gov.vn mà người nộp thuế sử dụng trước đây. Các phân hệ khác cũng được bố trí trực quan và khoa học để người nộp thuế dễ dàng tìm hiểu và sử dụng. Sau khi hệ thống eTax vào sử dụng thì hệ thống kê khai, nộp thuế điện tử cũ sẽ được đóng lại.

PHAN HÀ

 
;
.