Phát triển các dự án điện năng lượng mặt trời

Thứ Năm, 19/09/2019, 20:28 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 19/9, Quỹ Đầu tư phát triển BR-VT và Công ty Điện lực BR-VT phối hợp tổ chức hội thảo phát triển các dự án điện năng lượng mặt trời trên mái nhà. Tham dự hội thảo có đại diện các sở, ngành, ngân hàng và một số DN trên địa bàn tỉnh.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe ngành điện giới thiệu tiềm năng, lợi ích và hiệu quả của việc đầu tư lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời trên mái nhà; khuôn khổ pháp lý và chính sách mua lại điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam; các giải pháp tài chính hỗ trợ trong quá trình triển khai đầu tư dự án phát triển điện mặt trời trên mái nhà tại BR-VT. 

Theo Công ty Điện lực BR-VT, BR-VT là địa phương nằm trong khu vực có bức xạ mặt trời mạnh, số giờ nắng trung bình từ 6-8 giờ/ngày và liên tục trong cả năm, cường độ bức xạ mặt trời trung bình từ 4-4,5kWh/ngày/kWp. Riêng tại BR-VT số giờ nắng đạt từ 2.200-2.500 giờ/năm phù hợp để phát triển điện mặt trời trên mái nhà. Tính đến tháng 8/2019, toàn tỉnh có 451 khách hàng lắp đặt hệ thống điện mặt trời trên mái nhà, với tổng công suất 7.125kWp. 

ĐÔNG HIẾU

;
.