Kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp Tết Trung thu

Thứ Sáu, 09/08/2019, 19:27 [GMT+7]
In bài này
.

Ông Lê Quang Hải, Quyền Cục trưởng Cục quản lý thị trường tỉnh cho biết, ngày 8/8 Cục QLTT đã có văn bản yêu cầu các đội QLTT trực thuộc và Đoàn kiểm tra liên ngành về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (389/ĐP) tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp Tết Trung thu 2019. 

Theo đó, thời điểm trước Tết Trung thu phải kiểm tra việc vận chuyển, sản xuất kinh doanh các nguyên liệu làm bánh trung thu như: nhân bánh, mứt bí, hạt dưa, lạp xưởng, nước đường, mỡ, trứng muối... kịp thời ngăn chặn các hành vi nhập lậu hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm. Trong thời điểm Tết Trung thu, kiểm tra các cơ sở kinh doanh bánh trung thu về hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa, ghi nhãn hàng hóa, niêm yết giá, quảng cáo, khuyến mại. Phối hợp với các cơ quan ban ngành tăng cường hậu kiểm an toàn thực phẩm đối với mặt hàng bánh trung thu thông qua việc lấy mẫu gửi kiểm nghiệm. Sau Tết Trung thu, kiểm tra việc thu hồi và xử lý các sản phẩm hết hạn sử dụng, không bảo đảm chất lượng được giảm giá, khuyến mại hoặc tái sử dụng để sản xuất ra các thành phẩm khác gây mất an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trong quá trình kiểm tra, nếu phát hiện các cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm các quy định của pháp luật cũng như an toàn thực phẩm thì sẽ công bố công khai tên cơ sở, địa chỉ, loại sản phẩm vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo, răn đe, đồng thời nâng cao nhận thức pháp luật cho người tiêu dùng.

PHƯƠNG ANH

 
;
.