Thị trường vàng sôi động trước ngày Thần Tài

Thứ Ba, 12/02/2019, 17:52 [GMT+7]
In bài này
.

Dân gian quan niệm: người mua vàng trong ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng) sẽ được phúc lộc, sung túc, may mắn cả năm. Do đó, vào ngày này, người dân thường đổ xô đi mua vàng. Nắm bắt được nhu cầu đó, các cửa hàng kinh doanh vàng đã sẵn sàng tung ra các sản phẩm độc đáo.  

Mặc dù ngày 14-2 (mùng 10 tháng Giêng) mới đến ngày vía Thần Tài nhưng từ ngày 11-2, một số cửa hàng kinh doanh vàng trên địa bàn tỉnh như: Hoàng Kim (82, Lý Tự Trọng, TP. Vũng Tàu), Kim Minh - Thông Phương (63, Lý Thường Kiệt, TP. Vũng Tàu), Kim Minh (306, Lê Hồng Phong, TP. Vũng Tàu); PNJ Bà Rịa (269A, Cách Mạng Tháng Tám, TP. Bà Rịa)… đã có nhiều khách đến mua vàng hoặc đặt cọc mua vàng cho ngày Thần Tài. Trong ngày vía Thần Tài, khách hàng thường chọn những sản phẩm vàng ép vỉ với khối lượng nhỏ, hoặc các sản phẩm quà tặng có ý nghĩa phong thủy may mắn, cầu mong việc làm ăn trong năm mới được thuận buồm, xuôi gió. Đây cũng là dịp nhiều cửa hàng kinh doanh vàng tung ra thị trường các sản phẩm độc đáo.

Khách hàng chọn mua vàng tại tiệm vàng Kim Minh (306 Lê Hồng Phong, TP. Vũng Tàu).
Khách hàng chọn mua vàng tại tiệm vàng Kim Minh (306 Lê Hồng Phong, TP. Vũng Tàu).

Ông Đặng Văn Thành, Giám đốc Công ty TNHH Kim Minh - Thành Thi, chủ tiệm vàng Kim Minh (306, Lê Hồng Phong, TP. Vũng Tàu) cho biết, từ ngày mở cửa sau Tết đến nay, ngày nào cũng có rất đông khách đến mua vàng. Ngoài khách lẻ mua vàng trang sức, nhiều DN, khách hàng cá nhân đã đặt cọc trước và hẹn lấy vàng trong ngày Thần Tài. Trong đó, nhẫn vàng 9999 được nhiều người đặt mua nhất, bởi loại vàng này dễ sử dụng, cất giữ, khi bán không mất giá. 

Để đáp ứng nhu cầu mua vàng của người dân trong ngày Thần Tài, Kim Minh mở cửa từ 7 giờ 30, sớm hơn mọi ngày 30 phút. “Năm nay, ngoài nhẫn tròn 9999, Kim Minh đưa ra nhiều mẫu vàng mới như vàng miếng in hình chữ Tài, Lộc, hình Phúc - Lộc - Thọ, hình 12 con giáp, hình Thần Tài, nhẫn kim tiền, nhẫn tỳ hưu, thỏi vàng loại 1 chỉ, 2 chỉ. Đặc biệt, cửa hàng còn bán sản phẩm bao lì xì may mắn, trên đó có hình linh vật của năm, hình Thần Tài bằng vàng với giá trị vài trăm ngàn đồng để khách hàng dễ dàng bỏ vào ví”, ông Thành cho biết.   

Mẫu bao lì xì hình linh vật, Thần Tài được tiệm vàng Kim Minh chào bán trong ngày vía Thần Tài.
Mẫu bao lì xì hình linh vật, Thần Tài được tiệm vàng Kim Minh chào bán trong ngày vía Thần Tài.

Tại cửa hàng PNJ Bà Rịa, từ ngày 10-2 (mùng 7 Tết) đến nay, lượng khách đến mua vàng tăng so với trước Tết. Chị Nguyễn Thị Như Quỳnh, Cửa hàng trưởng cửa hàng PNJ Bà Rịa cho biết: Năm nay, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ đưa ra nhiều mẫu mã mới như: lắc tay hình kim tiền, nhẫn kim tiền; bộ trang sức gồm nhẫn, lắc, dây chuyền hình kim tiền; cóc ngậm tiền, charm đeo tay hình cóc ngậm tiền; bộ tượng vàng hình Phúc - Lộc - Thọ; các loại vàng miếng in hình chữ Tài, Lộc, hình Phúc - Lộc - Thọ, hình heo vàng… “Từ ngày mở cửa mùng 6 Tết đến nay, lượng khách đến mua vàng ngày càng tăng, trong đó dòng sản phẩm tiêu thụ chủ yếu là vàng miếng PNJ loại 1 chỉ. Dự báo trong ngày vía Thần Tài, lượng khách mua vàng sẽ tăng gấp 6-7 lần so với ngày thường. Công ty đã chủ động dự trữ nguồn hàng, bảo đảm đủ phục vụ nhu cầu của khách. Vào ngày vía Thần Tài, cửa hàng sẽ mở cửa phục vụ khách hàng từ 6 giờ sáng”, chị Quỳnh nói.

Không sôi động như thị trường vàng ở Vũng Tàu hay Bà Rịa, nhưng những ngày này, các cửa hàng kinh doanh vàng tại TX. Phú Mỹ và các huyện Xuyên Mộc, Đất Đỏ, Châu Đức… cũng sôi động hơn ngày thường. Theo các DN kinh doanh vàng tại các địa phương này, lượng khách đến mua vàng 2 ngày qua tăng khoảng 5% và chủ yếu mua nhẫn trơn 9999. Chị Nguyễn Thị Thu (phường Mỹ Xuân, TX. Phú Mỹ) cho biết, ngày vía Thần Tài năm nào chị cũng đi mua vàng để lấy hên. Năm nay, thay vì đợi đến mùng 10 mới ra cửa hàng để mua vàng như mọi năm, ngày 11-2 (mùng 7 Tết) chị đã đến cửa hàng đặt mua trước 1 chỉ và gửi lại để đến ngày Thần Tài ra nhận hàng, đỡ phải chen lấn, chờ đợi.

Theo đánh giá của giới kinh doanh vàng, từ sau Tết Nguyên đán, giá vàng đã tăng mạnh. Dự báo trong ngày vía Thần Tài, giá vàng tiếp tục tăng và lượng khách mua vàng cũng sẽ tăng đột biến. Nhằm phục vụ nhu cầu thị trường, các cửa hàng đã chuẩn bị đủ lượng vàng và bố trí nhân sự tư vấn, hỗ trợ khách hàng. 

Trong phiên giao dịch sáng 12-2, giá vàng SJC tăng - giảm trái chiều với mức biến động khoảng 50.000 đồng, nhưng vẫn duy trì quanh mốc 37 triệu đồng/lượng. Cụ thể, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,94 - 37,14 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 10.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 60.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với cùng thời điểm phiên giao dịch ngày 11-2. Chênh lệch giá mua - bán ở mức 200.000 đồng/lượng. 

Trong khi đó, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 36,95 - 37,15 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 50.000 đồng/lượng cả hai chiều so với phiên giao dịch ngày 11-2. Mức chênh lệch giá mua - bán thu hẹp còn 100.000 đồng/lượng. 

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), vàng miếng hiện giao dịch quanh 36,95 - 37,2 triệu đồng/lượng, giữ nguyên ở chiều mua và giảm 50.000 đồng ở chiều bán. 

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

;
.