Tháo gỡ khó khăn cho các HTX nông nghiệp huyện Đất Đỏ

Thứ Sáu, 26/10/2018, 17:24 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 26-10, Đoàn công tác Sở NN-PTNT đã có buổi làm việc với huyện Đất Đỏ về công tác phát triển ngành nghề nông thôn và tình hình hoạt động các HTX nông nghiệp trên địa bàn huyện.

Theo báo cáo của huyện Đất Đỏ, toàn huyện có 6 HTX hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp với 170 thành viên; 59 tổ hợp tác với 424 thành viên. Trong số 6 HTX nông nghiệp, chỉ có 2 HTX có doanh thu, 4 HTX còn lại hoạt động không hiệu quả. Cụ thể, 9 tháng đầu năm 2018, doanh thu của HTX Nông nghiệp Phước Hội đạt 12,18 tỷ đồng; HTX Nông nghiệp - Dịch vụ - Nuôi trồng thủy sản Len đạt 7 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, các HTX và địa phương đã nêu những khó khăn trong phát triển HTX như: Hiện nay, các HTX chưa có trụ sở hoạt động; vốn ít, khả năng huy động vốn thấp; cán bộ quản lý đa số lớn tuổi, chưa qua đào tạo, chủ yếu dựa vào kinh nghiệm nên khó khăn trong việc điều hành, tổ chức sản xuất kinh doanh và kết nối, tìm đầu ra lâu dài cho sản phẩm…

Đoàn công tác Sở NN-PTNT ghi nhận những khó khăn, vướng mắc của các HTX nông nghiệp trên địa bàn huyện và cho biết sẽ tổng hợp, báo cáo lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành xem xét, giải quyết. Đồng thời, thông tin các chủ trương phát triển HTX của Nhà nước, chính sách hỗ trợ cho các HTX. Ngoài ra, Đoàn đã đi khảo sát thực tế tại 1 cơ sở chế biến chả cá và 1 cơ sở chế biến cá khô tại thị trấn Phước Hải.

VÂN ANH

;
.