DN đánh giá cao các chương trình xúc tiến thương mại

Thứ Ba, 25/09/2018, 18:15 [GMT+7]
In bài này
.

Thời gian qua, các chương trình xúc tiến thương mại đã giúp DN trong tỉnh quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường, đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với người tiêu dùng.

Điểm bán hàng Việt Nam cố định - Cửa hàng Ngày Mới (huyện Châu Đức).
Điểm bán hàng Việt Nam cố định - Cửa hàng Ngày Mới (huyện Châu Đức).

Ông Trương Văn Thôi, Giám đốc Trung tâm XTTM tỉnh (Sở Công thương) cho biết, thời gian qua đơn vị đã nỗ lực tổ chức các hoạt động kết nối, XTTM để đưa hàng Việt Nam có chất lượng, giá cả hợp lý, bảo đảm các tiêu chí ATTP và có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng đến tay người tiêu dùng. Đồng thời, giúp các DN trên địa bàn tỉnh quảng bá thương hiệu, mở rộng kênh phân phối tiêu thụ sản phẩm. Có thể kể đến như chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, nhân rộng điểm bán hàng Việt cố định; xây dựng chuỗi cửa hàng giới thiệu và bán các loại nông sản an toàn của tỉnh; Hội chợ triển lãm thương mại - công nghiệp, hội chợ Festival biển BR-VT 2018... Từ đầu năm đến nay, đơn vị này đã hỗ trợ cho hơn 20 lượt DN, HTX tham gia hội chợ, triển lãm. Thông qua các hội chợ, triển lãm, các DN, HTX đã có điều kiện giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng.

Công ty TNHH Mật ong rừng Forny (TP. Vũng Tàu) là một trong những DN rất “chịu khó” tham gia các chương trình XTTM, tận dụng mọi cơ hội để quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng. Nhờ đó, các sản phẩm mang thương hiệu Forny ngày càng được người tiêu dùng biết đến, tin tưởng sử dụng. Ngày 13-9 vừa qua, tại cửa hàng Ngày Mới (86, Lê Hồng Phong, thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức) - điểm bán hàng Việt Nam cố định với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” do Sở Công thương khai trương, Công ty TNHH Mật ong rừng Forny (TP. Vũng Tàu) đã tiếp tục giới thiệu sản phẩm mới “rau má đậu”. Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Mật ong rừng Forny cho biết: Chúng tôi rất muốn đưa các sản phẩm mới đến người tiêu dùng thông qua các chương trình XTTM của tỉnh, nhất là các chương trình giới thiệu hàng Việt Nam chất lượng cao. Sau các sản phẩm như tinh nghệ vàng, tinh dầu nghệ, mật ong tươi, sữa ong chúa… lần này Forny quyết định tung ra sản phẩm rau má đậu tại điểm bán hàng Việt. Nói thêm về sản phẩm mới, bà Thủy cho biết thêm, rau má đậu của Forny được sản xuất theo quy trình khép theo tiêu chuẩn VietGAP từ nguyên liệu đến sản xuất, đóng gói. Tuy là thức uống hòa tan, nhưng vẫn giữ được hương vị đặc trưng của rau má. Bà Thủy mong muốn, từ điểm bán hàng Việt Nam, sản phẩm mới sẽ có sức hút đối với người tiêu dùng.

Quy trình sản xuất của Công ty TNHH Mật ong rừng Forny khép kín và  bảo đảm theo tiêu chuẩn HACCP.
Quy trình sản xuất của Công ty TNHH Mật ong rừng Forny khép kín và bảo đảm theo tiêu chuẩn HACCP.

Theo đánh giá của các DN, các hoạt động XTTM  đóng góp khoảng 70% cơ hội kết nối giao thương, mở rộng thị trường của DN, 30% cơ hội còn lại thông qua hoạt động giới thiệu, quảng bá trên các trang điện tử. Bà Đỗ Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc Công ty TNHH sản xuất - thương mại - dịch vụ Hạnh Phúc Organic (huyện Xuyên Mộc) cho biết: Qua các hoạt động XTTM, các hội chợ triển lãm, công ty đã mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm mật ong tươi, sữa ong chúa, viên nang sữa ong chúa ra các tỉnh khác. Chẳng hạn như đợt tham gia XTTM tại Hội chợ nông lâm sản vùng duyên hải Nam Trung bộ tổ chức tại Bình Định tháng 8 vừa qua, sản phẩm của công ty đem đi không đủ cung cấp cho người tiêu dùng. Kết thúc hội chợ, công ty đã tìm được đối tác phân phối hàng tại TP. Quy Nhơn.

Được biết, từ nay đến cuối năm, Trung tâm XTTM tỉnh sẽ tổ chức các chương trình XTTM như đưa hàng Việt về nông thôn, Hội chợ thương mại du lịch tỉnh; nhân rộng các điểm bán hàng Việt Nam cố định nhằm phát triển hệ thống phân phối, đưa hàng hóa thiết yếu sản xuất trong nước đến tay người tiêu dùng. Bên cạnh đó, Trung tâm sẽ hỗ trợ các DN trong tỉnh tham gia các hoạt động XTTM ra nước ngoài, trước mắt là Hội chợ triển lãm thủy hải sản tại Hàn Quốc vào tháng 10, 11 tới. Qua đó, giúp các DN của tỉnh giới thiệu sản phẩm đặc trưng của địa phương đến bạn bè quốc tế, qua đó tạo thêm kênh tiêu thụ hàng hóa ở nước ngoài.

Bài, ảnh: VÂN ANH

Năm 2018, tỉnh BR-VT triển khai 38 chương trình XTTM với tổng kinh phí thực hiện 8,1 tỷ đồng. Trong đó, có 22 chương trình do Sở Công thương thực hiện với tổng kinh phí 5,1 tỷ đồng; 16 chương trình do Sở NN-PTNT, Hội Nông dân tỉnh và Liên minh HTX chủ trì thực hiện với tổng kinh phí 3 tỷ đồng.

 

;
.