.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại dự án Tổ hợp Hóa dầu miền Nam

Cập nhật: 12:19, 02/01/2024 (GMT+7)

NỘI DUNG LIÊN QUAN:

Đến thăm và làm việc tại dự án Tổ hợp Hóa dầu miền Nam, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ biểu dương những nỗ lực của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Tập đoàn SCG trong việc hoàn thành, đưa dự án vào vận hành nhanh, góp phần chủ động nguồn nguyên liệu cho công nghiệp hạ nguồn, tăng nguồn thu ngân sách cho kinh tế cả nước và của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; lãnh đạo bộ, ngành; lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thăm và làm việc tại dự án Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; lãnh đạo bộ, ngành; lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thăm và làm việc tại dự án Tổ hợp Hóa dầu miền Nam.

Sáng 2/1, Đoàn công tác do Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ làm Trưởng đoàn và lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đến thăm, làm việc tại Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP).

Phát biểu chào mừng, ông Thammasak Sethaudom, Chủ tịch, kiêm Giám đốc Điều hành của SCG, công ty mẹ của LSP bày tỏ niềm vinh hạnh sâu sắc khi được tiếp đón Đoàn công tác đến thăm. Điều này thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Đảng và Nhà nước đến vị trí và vai trò của LSP trong ngành công nghiệp hóa dầu Việt Nam.

Ông Thammasak Sethaudom, Chủ tịch, kiêm Giám đốc Điều hành SCG phát biểu chào mừng Đoàn công tác.
Ông Thammasak Sethaudom, Chủ tịch, kiêm Giám đốc Điều hành SCG phát biểu chào mừng Đoàn công tác.

LSP là dự án trọng điểm quốc gia với tổng vốn đầu tư hơn 5 tỷ USD và là dự án FDI mang tính chiến lược. LSP đã đạt được cột mốc vô cùng quan trọng khi hoàn thành xây dựng và khởi động vận hành thử nghiệm toàn bộ tổ hợp an toàn vào tháng 12 vừa qua. LSP đặt mục tiêu chuyển sang giai đoạn vận hành ổn định với công suất tối đa vào tháng 2/2024, sau khi hoàn tất vận hành thử nghiệm.

Công ty mong muốn rằng, việc vận hành tổ hợp sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc cách mạng hóa ngành công nghiệp hóa dầu và ngành công nghiệp nhựa tại Việt Nam. 

Trong giai đoạn vận hành thử nghiệm, LSP sẽ sản xuất các sản phẩm hóa dầu đa dạng, bao gồm các chất liệu nhựa thiết yếu như: polyethene (PE) và polypropylene (PP), phục vụ cho cả nhu cầu trong nước và quốc tế. Sản phẩm của LSP sẽ giúp Việt Nam giảm đáng kể sự phụ thuộc vào nhập khẩu, gia tăng khả năng cạnh tranh và đảm bảo nguồn cung cho các ngành sản xuất trong nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi làm việc.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực của SCG trong việc đưa vào vận hành thử nghiệm thành công và vận hành thương mại tháng 3/2024.

Chia sẻ về quá trình đầu tư của dự án Tổ hợp Hóa dầu miền Nam, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, tính từ năm 2018, trên cơ sở đề nghị tái cơ cấu lại dự án, Tập đoàn SCG trở thành nhà đầu tư duy nhất, đồng thời quyết định tăng vốn đầu tư dự án từ 3,7 tỷ USD đến 5,1 tỷ USD. Đây là một trong những dự án đầu tư nước ngoài lớn nhất của Thái Lan tại Việt Nam, chiếm hơn 1/3 tổng FDI (hơn 14 tỷ USD) của Thái Lan đầu tư vào Việt Nam. 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng bức tranh tòa nhà Quốc hội cho đại diện SCG.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng bức tranh tòa nhà Quốc hội cho đại diện SCG.

“Chỉ sau 5 năm, với một khối lượng công việc khổng lồ để dự án vận hành thử nghiệm kỹ thuật thành công, là một kỳ tích và nỗ lực rất lớn của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nhà đầu tư, cùng sự phối hợp của các bộ, ngành Trung ương”, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh.

Đại diện SCG tặng quà lưu niệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Đại diện SCG tặng quà lưu niệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

Chủ tịch Quốc hội mong muốn, trong thời gian tới, hội đồng nghiệm thu cấp nhà nước, bộ, ngành Trung ương và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục hỗ trợ dự án hoàn tất nghiệm thu cấp nhà nước, rà soát tất cả các mặt để sớm vận hành thương mại thuận lợi. Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị, tập đoàn tiếp tục thực hiện hợp đồng, hợp tác đầu tư và mục tiêu chiến lược của tập đoàn là phát triển kinh tế - xã hội phải đảm bảo môi trường, cố gắng sử dụng tối đa lao động địa phương và để lao động địa phương ngày càng đảm nhiệm được công việc đòi hỏi trình độ cao.  

Nhân dịp năm mới, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà và gửi lời chúc an khang thịnh vượng, thành công đến lãnh đạo Tập đoàn SCG, LSP.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, cùng các thành viên Đoàn công tác tham quan nhà điều hành trung tâm của dự án.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, cùng các thành viên Đoàn công tác tham quan nhà điều hành trung tâm của dự án Tổ hợp Hóa dầu miền Nam.
Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại nhà điều hành trung tâm của dự án Tổ hợp Hóa dầu miền Nam.
Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại nhà điều hành trung tâm của dự án Tổ hợp Hóa dầu miền Nam.
Hệ thống bồn bể của dự án Tổ hợp Hóa dầu miền Nam.
Hệ thống bồn bể của dự án Tổ hợp Hóa dầu miền Nam.

Sau khi tặng quà, Đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đi tham quan Tổ hợp Hóa dầu miền Nam.

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu.

NHÓM PHÓNG VIÊN THỜI SỰ

.
.
.