.

Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro hoàn thành sớm các chỉ tiêu

Cập nhật: 12:05, 09/12/2023 (GMT+7)

Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro hoàn thành sớm các chỉ tiêu, là thông tin được đưa ra tại Kỳ họp lần thứ 56 Hội đồng Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro, diễn ra ngày 8/12 tại TP. Vũng Tàu.

Theo đó, năm 2023 Vietsovpetro dự kiến sản lượng dầu/condensate lô 09-1 khai thác đạt hơn 2,9 triệu tấn, vượt mức kế hoạch cả năm và bảo đảm hoàn thành 2 nhiệm vụ khai thác bổ sung do Hội đồng giao. Công tác tìm kiếm thăm dò, mở rộng vùng hoạt động đạt kết quả tích cực, các chỉ tiêu tài chính kinh doanh đều vượt mức rất cao.

Trước đó, chỉ tiêu sản lượng khai thác khí thiên nhiên cũng đã hoàn thành vào 20/9/2023, sớm hơn 3 tháng so với kế hoạch được giao. Các chỉ tiêu về doanh thu bán dầu, nộp ngân sách nhà nước và trích nộp lợi nhuận hai Phía cũng đã cán mốc mục tiêu sớm từ 3 đến 4 tháng; các chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận công tác dịch vụ ngoài cũng đã sớm hoàn thành kế hoạch được giao.

Trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, Vietsovpetro đã thực hiện chế tạo, thi công, lắp đặt các giàn BK mới tại mỏ Bạch Hổ: giàn BK-22 (cạnh giàn BK-15) đưa vào vận hành ngày 13/10/2023, sớm hơn 32 ngày so với kế hoạch; tại mỏ Rồng: giàn RC-8 và các công trình liên quan (đường ống và cáp ngầm) đưa vào vận hành vào ngày 14/7/2023 (sớm hơn 31 ngày so với kế hoạch).

Hoạt động khai thác dầu khí tại mỏ Bạch Hổ
Hoạt động khai thác dầu khí tại mỏ Bạch Hổ

Phát biểu bế mạc tại Kỳ họp, Ông Lê Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam biểu dương những thành quả Vietsovpetro đã đạt được trong hơn 40 năm qua. Liên doanh Vietsovpetro đã có nhiều đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế xã hội, an ninh năng lượng cho Việt Nam.

Năm 2023, trong bối cảnh thế giới có nhiều khó khăn, tình hình địa chính trị nhiều biến động, giá dầu thô giảm mạnh, chuỗi cung ứng bị đứt gãy, tuy nhiên với sự hỗ trợ của Chính phủ hai quốc gia, cùng sự nỗ lực của Tập thể lao động quốc tế, Vietsovpetro đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ do Hội đồng hai Phía phê duyệt.

Kết thúc phiên họp, các bên đã ký văn kiện Kỳ họp Hội đồng Vietsovpetro lần thứ 56 trước sự chứng kiến của các khách mời và đại biểu tham dự.

Tin, ảnh: HÀ AN

 

.
.
.