Điều chỉnh quy hoạch khu Chí Linh - Cửa Lấp

Thứ Sáu, 13/12/2019, 19:13 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 13/12, tại UBND phường 11, UBND TP. Vũng Tàu tổ chức cuộc họp lấy ý kiến nhân dân 3 phường 10, 11, 12 về đồ án điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu du lịch (KDL) Chí Linh - Cửa Lấp (TP. Vũng Tàu).

Người dân xem đồ án điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu du lịch Chí Linh - Cửa Lấp (TP. Vũng Tàu) tại buổi họp.
Người dân xem đồ án điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu du lịch Chí Linh - Cửa Lấp (TP. Vũng Tàu) tại buổi họp.

Theo báo cáo của UBND TP. Vũng Tàu, quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 KDL Chí Linh - Cửa Lấp đã được UBND tỉnh phê duyệt năm 2004. Đến nay, quy hoạch này không còn phù hợp với định hướng điều chỉnh quy hoạch chung của thành phố đến năm 2035 do đó phải điều chỉnh tổng thể quy hoạch cho phù hợp với định hướng quy hoạch chung TP. Vũng Tàu. Theo đó, khu vực nghiên cứu điều chỉnh thuộc phạm vi các phường 10, 11, 12. Quy mô đất đai 851,42ha (giảm 44,33ha so với nhiệm vụ được duyệt), quy mô dân số 40.000-45.000 người. Đây là khu trung tâm dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng cao cấp; du lịch sinh thái biển và du lịch hỗn hợp; trung tâm thương mại và giải trí cao cấp kết hợp khu ở hỗn hợp và hiện đại.

Các chức năng mới của đồ án gồm: Khu vực phát triển dân cư mới nằm ở phía Đông Bắc, Tây Nam và dọc đường 3/2 sẽ được phát triển nhà ở hỗn hợp (chung cư, biệt thự, nhà ở thương mại), nhà tái định cư, kết hợp các dịch vụ du lịch, thương mại tiện ích, công viên cây xanh; chỉnh trang, phát triển đô thị gắn với các hạ tầng kỹ thuật đầy đủ bảo đảm môi trường sống cho người dân, cùng hệ thống giao thông, thoát nước, điện chiếu sáng và các công trình công cộng như: trường học, trạm y tế, công viên cây xanh… Khu vực phát triển du lịch dịch vụ kết hợp kết nối toàn khu vực quy hoạch từ Tây sang Đông bằng đường N2 (đường N6 theo quy hoạch cũ) nối đường Chi Lăng; cập nhật định hướng không gian mở ven biển và hành lang xanh ven biển theo đồ án quy hoạch chung. Đây sẽ là không gian công cộng sử dụng chung cho mọi người dân và du khách.

Tại cuộc họp, người dân 3 phường cho rằng, điều chỉnh quy hoạch đồ án bài bản, có tầm nhìn lâu dài, đem lại nhiều lợi ích cho người dân địa phương khi đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, người dân cũng nêu ý kiến, khi đồ án được duyệt, thành phố nên thông tin cho người dân về thời gian triển khai, chủ đầu tư và khi triển khai phải tuân thủ quy hoạch đã được duyệt.

Phát biểu tại cuộc họp, đại diện TP. Vũng Tàu ghi nhận những ý kiến đóng góp của người dân để tổng hợp báo cáo UBND TP. Vũng Tàu và trình tỉnh xem xét phê duyệt.

Tin, ảnh: ĐÔNG HIẾU

 
;
.