Rạp chiếu phim vắng khách

Thứ Bảy, 16/05/2020, 07:27 [GMT+7]
In bài này
.

Sau thời gian dài đóng cửa vì dịch COVID-19, từ ngày 9/5, các rạp chiếu phim trên địa bàn tỉnh đã mở cửa trở lại. Theo ghi nhận của phóng viên, các biện pháp phòng chống dịch vẫn được các rạp thực hiện chặt chẽ, trong khi lượng khán giả đến rạp chưa nhiều.

Khi đến rạp xem phim mọi người vẫn phải tuân thủ các biện pháp phòng dịch. Trong ảnh: Đo thân nhiệt cho khách đến xem phim tại rạp Lotte cinema (siêu thị Lotte Mart, đường 3/2, TP.Vũng Tàu).
Khi đến rạp xem phim mọi người vẫn phải tuân thủ các biện pháp phòng dịch. Trong ảnh: Đo thân nhiệt cho khách đến xem phim tại rạp Lotte cinema (siêu thị Lotte Mart, đường 3/2, TP.Vũng Tàu).

Từ khi mở cửa trở lại, các rạp chiếu phim trên địa bàn tỉnh gồm: CGV Lam Sơn Square (số 9, Lê Lợi) và CGV Lapen Center (33A, đường 30/4, TP.Vũng Tàu), Việt Phú cinema (số 7, Lê Hồng Phong), Lotte Cinema (siêu thị Lotte Mart, đường 3/2, TP.Vũng Tàu), rạp chiếu phim Bà Rịa (320, Cách mạng Tháng Tám, TP.Bà Rịa) vẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Các rạp trang bị nước rửa tay sát khuẩn tại quầy bán vé, yêu cầu khách đeo khẩu trang, đo thân nhiệt trước khi vào rạp và thực hiện giãn cách ghế ngồi. 

Chị Vũ Thị Yến Nhi, nhân viên giám sát rạp Lotte Cinema cho biết, khách được bố trí ngồi tối đa 2 người cạnh nhau và cứ 2 người lại cách 1 ghế. Tại rạp CGV Lam Sơn Square và CGV Lapen Center, nhân viên thường xuyên lau dọn nhà vệ sinh, sảnh, quầy bán vé bằng cồn sát khuẩn và nhắc khách đeo khẩu trang. 

Những ngày đầu mở cửa trở lại, các rạp chiếu các bộ phim thể loại hài, tâm lý Việt Nam như: Nắng 3: Lời hứa của cha, Tháng năm rực rỡ. Bên cạnh đó, khán giả còn có nhiều lựa chọn với các bộ phim hành động, khoa học viễn tưởng, kinh dị của nước ngoài gồm: Phi vụ đào tẩu, Bloodshot, Thí nghiệm xác sống, Ngôi làng tử khí, Sa mạc chết, Cậu bé ma 2... 

Xem phim chiếu rạp là thói quen của Anh Thy, SV năm 4, Khoa Ngôn ngữ Nhật, Trường ĐH BR-VT. “Thời gian qua, rạp chiếu phim đóng cửa nên tôi rất nhớ cảm giác vừa ăn bắp rang vừa thưởng thức những bộ phim điện ảnh. Khi rạp mở cửa trở lại, tôi liền rủ bạn đi xem phim Nắng 3: Lời hứa của cha cho đỡ ghiền”, Anh Thy chia sẻ khi cùng nhóm bạn đến rạp Lotte Cinema cuối tuần qua.

Tuy nhiên, lượng khách trở lại rạp chưa đông bằng thời điểm trước khi xảy ra dịch bệnh nên các rạp cũng chưa hoạt động hết công suất mà chỉ mở cửa phục vụ theo khung giờ nhất định. Anh Nông Văn Hiển, Trưởng rạp CGV Lam Sơn Square và CGV Lapen Center cho biết, từ ngày 9/5 đến nay, 2 cụm rạp chỉ đón hơn 100 khách/ngày. Tương tự, rạp chiếu phim Bà Rịa đón hơn 100 khách/ngày, Lotte Cinema đón 200-250 khách/ngày. “Nguyên nhân rạp vắng khách là do tâm lý khán giả vẫn còn lo ngại dịch bệnh COVID-19. Ngoài ra, do dịch bệnh nên thời gian qua, các nhà sản xuất phim trong lẫn ngoài nước tạm ngưng sản xuất hoặc lùi thời gian phát hành phim. Vì vậy, rạp chỉ chiếu các bộ phim cũ nên không thu hút được khán giả”, anh Nông Văn Hiển phân tích.

Bài, ảnh: THI PHONG

;
.