Tận hưởng không gian Tết trong quán cà phê

Thứ Sáu, 19/01/2024, 15:51 [GMT+7]
In bài này
.

Từ đầu tháng 1 đến nay, nhiều quán cà phê trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu “thay áo” mới với gam màu đậm chất truyền thống, xanh, đỏ, tím, vàng rực rỡ của hoa cúc, đèn lồng, câu đối đỏ… để hợp không khí Tết, đồng thời tạo không gian cho người dân, du khách lưu lại những bức ảnh đẹp khi đến quán.

Không gian Tết ở quán cafe Desol (1480 Phạm Hùng, TP. Bà Rịa).
Không gian Tết ở quán cafe Desol (1480 Phạm Hùng, TP. Bà Rịa).

Tại TP. Bà Rịa, với cách bài trí không gian Tết 3 miền ấn tượng, cuốn hút, Kay cafe đã lọt vào top những quán cà phê trang trí Tết “hot” nhất hiện nay. Từ đó, quán thu hút đông đảo khách gần xa, đủ mọi lứa tuổi đến để tạo dáng, chụp hình mỗi ngày.

Bước vào quán, khách ấn tượng bởi không gian Tết miền Trung, với hình ảnh những chiếc đèn lồng cổ truyền, mô hình phố cổ Hội An. Không gian Tết miền Bắc trang trí hoa đào, mô hình bánh chưng, múa rối nước. Cuối cùng là chiếc xe lam “chở” mùa Xuân về, gợi không khí Tết ở miền Nam. Tất cả trở thành “phim trường” mùa Xuân lý tưởng cho mọi người thỏa thích tham quan, chụp hình.

Đến quán Kay cafe vào dịp cuối tuần, chị Vũ Thị Hiệp (huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) cho biết: “Xem trên mạng xã hội thấy quán Kay cafe trang trí Tết rất đẹp nên chị em tôi rủ nhau đến uống cà phê và chụp hình. Không gian Tết ở quán đẹp hơn cả mong đợi. Chúng tôi đã có bộ ảnh ưng ý. Chúng tôi thực sự không hối tiếc vì đã lặn lội đường xa tới đây”.

Khách chụp hình trong không gian Tết tại Kay cafe (TP. Bà Rịa).
Khách chụp hình trong không gian Tết tại Kay cafe (TP. Bà Rịa).

Là thành phố du lịch sôi động, các quán cà phê, nhà hàng, khách sạn ở TP.Vũng Tàu cũng bắt trend trang trí không gian Tết. Trong đó, Pal Coffee Homestay Vũng Tàu (248 Trần Phú, phường 5, TP. Vũng Tàu) có view hướng biển, kết hợp bức tranh Tết nhiều màu sắc như: Phố cổ Hội An, ông đồ, Tết quê… Đây cũng là điểm đến được nhiều người dân và du khách lựa chọn.

Chị Nguyễn Thị Phước, chủ quán Pal Coffee Homestay Vũng Tàu cho biết: “Ngoài trang trí đẹp mắt, ấn tượng, quán phục vụ đa dạng các loại nước uống như cà phê, nước ép, sinh tố… và cả dịch vụ lưu trú homestay giá rẻ để người dân và du khách có thể sử dụng”.

Nằm giữa phố Lê Lai (TP. Vũng Tàu) sầm uất, Tiệm Trà và Hoa dù không rộng rãi nhưng vẫn thu hút khách bởi chủ đề trang trí phù hợp theo từng mùa, từng sự kiện lớn của đất nước. Dịp Tết giáp Thìn 2024, quán tiếp tục gây ấn tượng bởi lối trang trí Tết vừa tinh tế, lãng mạn, vừa truyền thống, vừa hiện đại với câu đối, tràng pháo, bao lì xì, lồng đèn, bánh chưng… Chị Nguyễn Thị Thu Bồn, TP. Vũng Tàu đến Tiệm Trà và Hoa từ sớm chọn cho mình những góc chụp hình Tết, chia sẻ: “Trong không gian Tết như thế này, tôi cảm thấy mình như đang trẻ lại”.

Bài, ảnh: QUANG VŨ

;
.