Dọn nhà đón khách du Xuân

Thứ Sáu, 26/01/2024, 19:00 [GMT+7]
In bài này
.

Không chỉ tập trung vào chất lượng phục vụ, nhiều resort còn tạo thêm sân chơi gắn với Tết cổ truyền, từ đó tăng thêm phần giải trí, giúp du khách có những giây phút vui vẻ, gắn kết tình thân.

Du khách check in tiểu cảnh tết tại khách sạn Malibu Vũng Tàu.
Du khách check in tiểu cảnh tết tại khách sạn Malibu Vũng Tàu.

Tết đến trong resort

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 dài 7 ngày (từ ngày 8 đến 14/2, tức 28 tháng Chạp đến mùng 5 Tết). Kỳ nghỉ dài, cộng với thời tiết mùa xuân đẹp là dịp để người dân du lịch. Bà Rịa-Vũng Tàu-trung tâm nghỉ dưỡng biển duy nhất của vùng Đông Nam bộ chắc chắn sẽ hút khách du xuân. Dù thời điểm này lượng đặt phòng trước chưa đáng kể, thế nhưng ngành du lịch luôn trong tâm thế sẵn sàng mang đến cho du khách kỳ nghỉ vui tươi, hài lòng nhất.

Ở các địa phương có thế mạnh du lịch, khâu trang trí đường phố, công viên, thi công hội hoa xuân, đường hoa xuân đang trong giai đoạn nước rút. Tại các cơ sở lưu trú, không gian Tết với các tiểu cảnh câu đối, hoa mai, đào, nếp nhà xưa… đã hoàn tất, trở thành nơi check in ấn tượng cho du khách nghỉ dưỡng trong những ngày giáp Tết. Nhiều resort 4-5 sao còn thiết kế các hoạt động vui chơi, giải trí, ẩm thực thu hút và giữ khách lưu lại lâu hơn với phương châm “ăn Tết tại resort”.

Cụm khách sạn ibis Styles Vũng Tàu và Mercure Vũng Tàu đón chào ngày Tết cổ truyền bằng những hoạt động truyền thống ngày đầu năm và bữa tiệc sum vầy bên người thân. Trong các ngày 2, 3 và 4 Tết, khách sạn dạy làm bánh phục linh đầy màu sắc cho trẻ em và phụ huynh, chơi phóng phi tiêu, đập cơm niêu tại quầy trò chơi dân gian, khám phá ẩm thực Singapore-Mã Lai như: cơm dừa, mì xào hải sản Mã Lai, cua sốt ớt Singapore,...  

Từ mùng 2 đến mùng 8 Tết, Hồ Mây Park tổ chức các chương trình ca nhạc hàng đêm tại sân khấu Lost in Hồ Mây. Giá vé chỉ từ 300-700 ngàn đồng, gồm: cáp treo 2 chiều, vé tham quan vui chơi trên Hồ Mây Park, xem nhạc nước, ăn buffet tối và xem show ca nhạc.

Với định vị mới, Quận Vui (The Grand Ho Tram) mang đến nhiều trải nghiệm đặc sắc về Tết cổ truyền sôi nổi, vui tươi chiều lòng khách nội địa và tạo cơ hội cho du khách nước ngoài ăn Tết đúng chuẩn Việt Nam. Từ mùng 1 đến mùng 4 Tết (tức 10-13/2) là hoạt động ông đồ cho chữ, xem múa lân xông đất vào mùng 4 Tết (13/2). Các nhà hàng tại The Grand Ho Tram cũng phục vụ nhiều món ăn truyền thống Tết châu Á. Đặc biệt, Lễ tình nhân Valentine  14/2 trùng vào mùng 5 Tết, The Grand Ho Tram ra mắt thực đơn tối dành riêng cho các cặp đôi với ưu đãi giảm 10% áp dụng cho rượu vang hồng kèm tặng hoa hồng và chocolate cho khách nữ. Bên cạnh thực đơn món ăn Valentine hấp dẫn như: hào Pháp chần trứng cá tầm, sò điệp áp chảo sốt chanh Nhật, thăn bò Wagyu sốt rượu vang đỏ, tôm càng nướng sốt hương vani…

Trong khi đó, Malibu Vũng Tàu tặng lá bồ đề và lời chúc may mắn, ông đồ cho chữ và nhiều thực đơn Tết mới lạ. Các khách sạn, resort như: Imperial, Intourco, Pullman, Premier Pearl, Melia Ho Tram, Camerlina… cũng tập trung nhiều hoạt động mang không khí Tết cho khách lưu trú.

Múa lân xông đất là nét đẹp đón tết cổ truyền tại The Grand Ho Tram.
Múa lân xông đất là nét đẹp đón tết cổ truyền tại The Grand Ho Tram.

An toàn là trên hết

Đến thời điểm này, các huyện, thành phố trên toàn tỉnh đã triển khai kế hoạch bảo đảm ANTT, vận động các DN du lịch chỉnh trang cơ sở vật chất, tổ chức thêm loại hình dịch vụ mới và nâng cao chất lượng dịch vụ hiện có; đồng thời phân công các tổ công tác tuần tra, kiểm soát, trực đường dây nóng, sẵn sàng trợ giúp khi du khách yêu cầu.

Dự báo lượng khách đến TP.Vũng Tàu du lịch, tắm biển trong những ngày Tết sẽ tăng cao. Ông Phạm Khắc Tộ, Giám đốc Trung tâm Quản lý và Hỗ trợ khách du lịch TP.Vũng Tàu cho biết, thời tiết trong những ngày Tết rất đẹp nhưng có gió lớn biển động. Trung tâm sẽ bố trí cứu hộ trực 100% trên bờ dưới biển để kịp thời cảnh báo ao xoáy, dòng chảy nguy hiểm và kịp thời ứng cứu khi người tắm biển gặp sự cố.  

Bên cạnh đó, TP.Vũng Tàu tiếp tục tổ chức các tổ công tác tuần tra, kiểm soát vận động du khách không tổ chức ăn nhậu trên bãi biển, nơi công cộng; thu gom, vận chuyển rác liên tục ở các khu, điểm du lịch nhằm bảo đảm môi trường luôn sạch đẹp, mỹ quan; nhắc nhở các DN, hộ kinh doanh bình ổn giá, chú ý công tác phòng, chống cháy nổ, bảo đảm VSATTP.

Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch thông tin, nhằm mang lại cho du khách kỳ nghỉ vui tươi, ý nghĩa, Sở Du lịch phối hợp với UBND các huyện, thành phố và Hiệp hội Du lịch tỉnh tăng cường hướng dẫn Ban quản lý các KDL, các DN du lịch chỉnh trang cơ sở lưu trú; tổ chức các hoạt động giải trí phục vụ khách nhân dịp Tết Nguyên đán. Lực lượng cứu hộ trên bãi tắm, hồ bơi trong thời gian khách đông cũng được tăng cường. Ngoài ra, các địa phương cũng thường xuyên thanh tra, kiểm tra về giá cả, công tác bảo đảm an toàn, vệ sinh môi trường tại các cơ sở lưu trú, dịch vụ, điểm tham quan, bãi tắm trên toàn tỉnh. 

Bài, ảnh: KIM VINH

 
;
.