Famtrip - Lan tỏa sản phẩm du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu

Thứ Sáu, 10/11/2023, 18:41 [GMT+7]
In bài này
.

Famtrip là hình thức du lịch tìm hiểu, trải nghiệm dành cho các hãng lữ hành, hàng không, nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến làm quen với sản phẩm du lịch, điểm đến của một quốc gia, một địa phương. Hình thức này được Bà Rịa-Vũng Tàu tích cực triển khai nhằm kết nối, quảng bá đến các thị trường khách tiềm năng.

Bà Cecillie Nguyễn, Phó Chủ Tịch điều hành Holiday Inn Resort Ho Tram đón tiếp và giới thiệu dịch vụ cho một nhóm khách nước ngoài.
Bà Cecillie Nguyễn, Phó Chủ Tịch điều hành Holiday Inn Resort Ho Tram đón tiếp và giới thiệu dịch vụ cho một nhóm khách nước ngoài.

Dẫn lối khách quốc tế

Giữa tháng 9/2023, ngành du lịch đón tiếp đại diện 18 DN lữ hành quốc tế, nhà phân phối dịch vụ trực tuyến từ Trung Quốc, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc và UAE (Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất) khảo sát Bà Rịa-Vũng Tàu.  

Đại diện các DN trên chủ yếu là giám đốc, phụ trách kinh doanh. Họ tìm hiểu rất kỹ quy chuẩn dịch vụ, thái độ nhân viên phục vụ, những giá trị cộng thêm tác động vào cảm xúc và sự hài lòng nhất cho khách nghỉ dưỡng. Nhiều DN nhận xét, Bà Rịa-Vũng Tàu gây ấn tượng mạnh không chỉ với bãi biển hiền hòa, nhiều thắng cảnh đẹp mà chuỗi dịch vụ rất đủ đầy. Đặc biệt, Hồ Tràm đã xây dựng được thương hiệu điểm đến nghỉ dưỡng cao cấp, kết nối thành một chỉnh thể bổ sung hoàn hảo cho nhau trên dải ven biển Hồ Tràm.  

Ông Noh Taeho, CEO Neo Marketing Plus, tổng đại lý kinh doanh khách sạn hàng đầu Hàn Quốc, một thành viên đoàn famtrip cho biết, Bà Rịa-Vũng Tàu và Hồ Tràm khá quen thuộc với giới chơi golf là doanh nhân Hàn Quốc làm việc, sinh sống tại Việt Nam hoặc có giao thương tại Việt Nam. Tuy nhiên, đại đa số khách Hàn Quốc chưa biết về điểm đến này. 

“Chúng tôi có nguồn khách tiềm năng chiếm số đông là người trung-cao tuổi, phân khúc khách gia đình khá giả có nhu cầu nghỉ dưỡng dài ngày, trú đông. Hồ Tràm hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu này vì quãng đường di chuyển từ TP.Hồ Chí Minh về chỉ mất hơn 2 giờ. Tôi đang tiếp tục kết nối để xây dựng bộ tour chuyên biệt nghỉ dưỡng cho khách gia đình, người đã nghỉ hưu Hàn Quốc”, ông Noh Taeho nói.

Trước đó, đầu tháng 9, Hiệp hội Du lịch cũng chủ trì tiếp đón đoàn famtrip gồm 80 người là đại diện Hiệp hội Du lịch, cơ quan xúc tiến du lịch, DN lữ hành, nhà báo từ các tỉnh Đông Nam bộ tham quan các điểm đến đặc sắc trên địa bàn tỉnh. Đầu tháng 3, trong khuôn khổ giao lưu hợp tác giữa Bà Rịa-Vũng Tàu và chính quyền bang Tây Úc, ngành du lịch cũng đón 10 DN lữ hành, truyền thông Úc đến khảo sát du lịch, tìm kiếm cơ hội đầu tư, trao đổi thị trường khách. 

Một nhóm khách Trung Quốc tản bộ thư giãn tại Ho Tram Beach Boutique Resort & Spa.
Một nhóm khách Trung Quốc tản bộ thư giãn tại Ho Tram Beach Boutique Resort & Spa.

Phương thức xúc tiến du lịch tại chỗ thiết thực  

Theo Sở Du lịch, mỗi năm Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức đón tiếp từ 3-4 đoàn famtrip trong và ngoài nước đến khảo sát dịch vụ, chưa kể nhiều chuyến khảo sát dịch vụ do các tổ chức hội nghề nghiệp, DN du lịch trong tỉnh chủ động kết nối.

Thông qua các chuyến famtrip, thông tin về điểm đến được lan tỏa tích cực, rộng rãi trên các trang mạng xã hội, báo chí. Cơ quan quản lý nhà nước tại điểm đến cũng đánh giá được tiềm năng, sức lan tỏa thương hiệu của điểm đến. Các DN lữ hành hiểu rõ chất lượng dịch vụ trước khi bán sản phẩm cho khách hàng. DN cung cấp dịch vụ tại điểm đến được mở rộng thêm khách hàng, gặp gỡ thêm đối tác, từ đó lắng nghe trở lại để bổ sung, điều chỉnh dịch vụ, chương trình tour phù hợp giữa bên mua-bên bán…

Ông Alvaro Berton, Giám đốc Điều hành Melia Ho Tram Beach Resort chia sẻ, các chuyến famtrip là cơ hội xúc tiến tại chỗ thiết thực cho DN tại điểm đến. “Đối tác được mắt thấy tai nghe về sản phẩm, dịch vụ của chúng tôi. Chúng tôi được tiếp cận gần hơn với thị hiếu du khách để có chính sách phù hợp, cũng như hoàn thiện, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình. Hơn nữa, gắn kết trách nhiệm và quyền lợi của công động DN trên hành trình nỗ lực đưa Hồ Tràm thành điểm du lịch nổi tiếng toàn cầu”, ông Alvaro Berton nói.

Đánh giá về hiệu quả các chuyến famtrip, ông Trịnh Hàng cho biết, hậu dịch COVID-19, Bà Rịa-Vũng Tàu đã mở thêm một số thị trường khách mới đến từ Ấn Độ, các nước Đông Nam Á, Nhật Bản, Hàn Quốc. Bên cạnh đó, một số thị trường truyền thống như Úc, Trung Quốc…  cũng bắt đầu quay trở. Đây là tín hiệu rất tích cực, hứa hẹn mở ra nguồn khách dồi dào cho ngành du lịch trong những năm tiếp theo.

Từ nay đến cuối năm, du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ đón đoàn Ấn Độ và các tỉnh trong khu vực Đông Nam bộ đến tiếp tục khảo sát, kết nối các chương trình tour tuyến đưa khách đến. Trong năm 2024, Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ tập trung cho thị trường trọng điểm Hàn Quốc, Nhật Bản, các nước Đông Nam Á. Để hoạt động famtrip đạt hiệu quả thực chất, Sở Du lịch sẽ phối hợp với các bên liên quan tổ chức thành phần đoàn đa dạng, kết hợp tăng lan tỏa truyền thông điểm đến qua báo chí, mạng xã hội, người nổi tiếng, KOLs… để thúc đẩy tiếp thị, xúc tiến hình ảnh du lịch qua các phương tiện số trong bối cảnh hiện nay.

Bài, ảnh: KIM VINH

 
;
.