Di tích huyện Châu Đức phát huy giá trị giáo dục truyền thống cách mạng

Thứ Ba, 24/10/2023, 18:05 [GMT+7]
In bài này
.

Nằm trong kế hoạch giám sát chuyên đề về công tác quản lý và khai thác du lịch đối với các di tích lịch sử trên toàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, sáng 24/10, Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh đã khảo sát thực trạng các di tích trên địa bàn huyện Châu Đức.

Đoàn giám sát Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh khảo sát di tích tượng đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Trung đoàn 4.
Đoàn giám sát Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh khảo sát di tích tượng đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Trung đoàn 4.

Đoàn đã khảo sát các di tích lịch sử cách mạng gồm: Tượng đài chiến thắng Bình Giã; khu tưởng niệm trận đánh ngày 6/6/1969 của Tiểu đoàn 1, Trung đoàn E33; tượng đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Trung đoàn 4; địa đạo Kim Long; khu căn cứ Bàu Sen; tượng đài, đền thờ chiến thắng Tầm Bó; bia tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tiểu đoàn 18 đặc công Quân khu miền Đông Nam bộ.

Các điểm di tích trên được sửa chữa, tu bổ thường xuyên. Khuôn viên cảnh quan đẹp, mảng xanh nhiều, sạch sẽ. Trong đó, các di tích như Tượng đài chiến thắng Bình Giã; khu tưởng niệm trận đánh ngày 6/6/1969 của Tiểu đoàn 1, Trung đoàn E33; tượng đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Trung đoàn 4… là điểm thăm viếng thường xuyên của cựu chiến binh và thân nhân, đoàn viên thanh niên, SV-HS tìm hiểu lịch sử đấu tranh cách mạng, giáo dục truyền thống yêu nước cho các thế hệ người Việt Nam yêu nước.

Thống kê mỗi năm có khoảng 8.700 lượt khách tham quan di tích kết hợp du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, trải nghiệm thiên nhiên nông thôn trong lành của Châu Đức.

Tin, ảnh: MỸ LƯƠNG

;
.