Tiến hành rà soát, thống kê nhân lực trong ngành du lịch

Thứ Bảy, 17/10/2020, 07:52 [GMT+7]
In bài này
.

Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) vừa ban hành Công văn số 1335/TCDL-TTTTDL gửi cơ quan quản lý du lịch các tỉnh, thành phố về việc rà soát, thống kê nhân lực trong ngành du lịch. Việc này nhằm triển khai xây dựng cơ sở dữ liệu nhân lực trong ngành du lịch, thúc đẩy phát triển du lịch bài bản hơn.

Theo đó, Tổng cục Du lịch yêu cầu các địa phương truy cập vào địa chỉ http://vietnamtourism.gov.vn/thongke để cập nhật thông tin về nhân lực của sở trên hệ thống điện tử; thông báo và đôn đốc các đơn vị sự nghiệp hoạt động du lịch trực thuộc sở, các cơ sở lưu trú du lịch và DN kinh doanh dịch vụ lữ hành trên địa bàn cập nhật thông tin về nhân lực trên hệ thống điện tử này. Việc rà soát, thống kê nhân lực trong ngành du lịch cần được triển khai trước ngày 20/10/2020.

Theo Tổng cục Du lịch, thống kê nhân lực trong ngành du lịch đang được xác định là một yêu cầu cần thiết và cấp bách để đáp ứng yêu cầu phát triển ngành du lịch và phù hợp với khuyến nghị của Liên hợp quốc về thống kê du lịch.

Khung khuyến nghị quốc tế về thống kê du lịch của Liên hợp quốc đã nhấn mạnh tầm quan trọng của thống kê nhân lực du lịch đối với cơ quan quản lý và các chuyên gia để hiểu rõ đặc điểm, cơ cấu, chất lượng lao động trong ngành du lịch.

Thông qua triển khai thống kê nhân lực trong ngành du lịch sẽ góp phần phục vụ công tác quản lý, hoạch định chính sách đối với đội ngũ nhân lực và nguồn nhân lực cho ngành du lịch.

Những số liệu từ kết quả thống kê sẽ được tiếp tục sử dụng để xây dựng Bảng 7 về Việc làm trong Tài khoản vệ tinh du lịch theo khuyến nghị của Liên hợp quốc. Theo đó, việc làm du lịch thuộc nhóm chỉ tiêu then chốt trong phân tích, đánh giá quy mô, vai trò, hiệu quả đa chiều của du lịch đối với nền kinh tế.

Hiện nay, Tổng cục Du lịch đang triển khai nhiệm vụ xây dựng cơ sở dữ liệu thống kê nhân lực trong ngành du lịch. Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang phát triển mạnh mẽ, việc thúc đẩy chuyển đổi số sẽ giúp hình thành cơ sở dữ liệu số ngành du lịch và cho phép quản lý một cách hệ thống, khoa học.

NHẬT THY

 
;
.