TP.Vũng Tàu đông nghẹt người tắm biển

Chủ Nhật, 26/04/2020, 16:01 [GMT+7]
In bài này
.

Trong 2 ngày cuối tuần 25 và 26/4, sau khi việc giãn cách xã hội được nới lỏng, lượng du khách đổ về TP.Vũng Tàu tăng mạnh.

Mặc dù ngày 24/4, UBND tỉnh đã có công văn 4093/UBND-VP, nhấn mạnh yêu cầu giữ nguyên tinh thần lệnh cấm biển, nhưng ngay từ sáng 25/4 hàng ngàn người dân, du khách đã len qua các rào chắn, bờ kè để xuống tắm biển, gây nguy cơ mất an toàn

Hàng trăm người tắm biển Bãi trước chiều 25/4.
Hàng trăm người tắm biển Bãi trước chiều 25/4.

Ghi nhận của phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, từ khoảng 3 giờ chiều 25/4, các con đường dẫn đến các bãi tắm tại TP.Vũng Tàu đều tấp nập xe cộ. Trong đó có rất nhiều ô tô khách biển kiểm soát của TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương.

Tại Bãi Sau, dù các cổng xuống biển vẫn đóng kín, bảng thông báo của một số phường đặt ngay trên bờ kè nhưng nhiều người dân vẫn trèo qua các cổng xuống biển, xô đổ cả rào chắn để ra biển tắm, chơi thể thao, đắp cát… Có rất nhiều du khách không tắm biển, chỉ tụ tập đắp cát, chơi thể thao trên bãi biển, ngồi hóng gió trên bờ kè, nhưng không hề đeo khẩu trang. Suốt chiều dài 1,2km (từ Cột Cờ đến Hòn Bà) cả dưới bãi biển và trên vỉa hè dọc đường Thùy Vân luôn đông nghẹt người.

Biển Bãi Sau tấp nập người sáng 26/4.
Biển Bãi Sau tấp nập người sáng 26/4.

Anh Nguyễn Văn Nam, một du khách từ TP. Hồ Chí Minh cho biết, sáng 25/4, được biết BR-VT có quy định nới lỏng giãn cách xã hội nên anh cùng gia đình đi ngay Vũng Tàu để đổi gió. Anh kể: “Gia đình tôi đang tắm biển thì được các anh ở BQL bãi biển tới nhắc nhở là biển vẫn “đóng”. Tuy hơi tiếc nhưng tôi và gia đình vẫn lập tức lên bờ”.

Cùng thời điểm, tại Bãi Trước cũng đông nghẹt du khách và người dân địa phương. Xe máy, ô tô đậu san sát nhau dọc hai bên vỉa hè đường Hạ Long, Quang Trung. Sát mé biển, có đến vài trăm người chen nhau giỡn sóng, tắm biển.

Mặc dù, tấm bảng thông báo được UBND phường 1 đặt gần sát mé biển thuộc công viên Bãi Trước ghi rõ “Tạm dừng tắm biển” nhưng mọi người vẫn thi nhau đổ về.

Trước tình trạng trên, UBND TP. Vũng Tàu tiếp tục chỉ đạo BQL các KDL và Công an TP. Vũng Tàu tổ chức lực lượng đứng trên các bãi biển dùng loa phát đi các quy định của tỉnh về việc cấm tụ tập đông người; lệnh cấm biển để tránh lây lan dịch bệnh và yêu cầu mọi người lên bờ. Một số các đoàn khách đang tắm biển chấp hành nghiêm và trở về khách sạn. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy nửa tiếng sau, mọi chuyện lại trở lại như cũ. Người dân, du khách lại lấp đầy bãi biển.

Hai ngày cuối tuần, người dân, du khách vẫn tắm biển Bãi Trước dù đã có biển báo cấm.
Hai ngày cuối tuần, người dân, du khách vẫn tắm biển Bãi Trước dù đã có biển báo cấm.

Đến sáng 26/4, dù lượng người tắm biển đã có phần giảm so với chiều 25/4, nhưng ước tính vẫn có hàng ngàn người tụ tập vui chơi và tắm biển ở Bãi Trước và Bãi Sau.

Ông Phạm Khắc Tộ, Giám đốc BQL các KDL TP.Vũng Tàu cho biết, mặc dù công tác tuần tra, nhắc nhở bà con không tắm biển và phải đeo khẩu trang nơi công cộng vẫn liên tục diễn ra, nhưng do lượng khách từ các tỉnh lân cận đổ về rất đông, nên việc tuyên truyền, vận động gặp khó khăn.

Người dân, du khách
Người dân, du khách "vượt rào" tắm biển Bãi Sau sáng 26/4.

“Để khắc phục tình trạng này, nhất là trong dịp lễ 30/4, 1/5 sắp tới, ngoài xuống biển tuyên truyền, đơn vị đã lên phương án xây dựng lực lượng, lập chốt bảo vệ tại 13 cửa xuống biển và một số đoạn bờ kè thấp tại một số bãi tắm như Bãi Trước, Bãi Sau, Bãi Dâu, Bãi Dứa…, để siết chặt yêu cầu người dân, du khách thực hiện nghiêm lệnh cấm của UBND tỉnh”, ông Tộ thông tin.

 

Ngày 24/4, ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ký Công văn 4093 về việc phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu người dân tiếp tục thực hiện những biện pháp bắt buộc chung trong phòng, chống dịch COVID-19 như: Đeo khẩu trang khi đi ra khỏi nhà; giữ khoảng cách an toàn giữa người với người khi giao tiếp tại các nơi và địa điểm công cộng; vệ sinh, rửa tay thường xuyên với xà phòng hoặc nước diệt khuẩn; không đi du lịch đến các vùng có dịch bệnh; thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân.

Đặc biệt, công văn nêu rõ, BR-VT vẫn duy trì trạng thái tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh karaoke, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, các điểm hát với nhau, trung tâm tiệc cưới; massage, cơ sở vật lý trị liệu; các điểm kinh doanh trò chơi điện tử (internet, game online, game offline); cơ sở tôn giáo, thờ tự; bãi tắm biển.

Từ thực trạng trên cho thấy, chính quyền địa phương cần rốt ráo, mạnh tay hơn nữa để bảo đảm an toàn trong phòng dịch, nhất là ở thời điểm này, cảnh báo nguy cơ nguồn lây tiềm ẩn trong cộng đồng vẫn còn cao.

PHÚ XUÂN
;
.