DU LỊCH BR-VT TRONG DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN

Tiếp tục khẳng định điểm đến hàng đầu

Thứ Tư, 29/01/2020, 21:46 [GMT+7]
In bài này
.

Theo đánh giá từ ngành du lịch, BR-VT tiếp tục thành công trong việc giữ hình ảnh điểm đến sạch đẹp, ấn tượng, thân thiện trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý. Chất lượng, giá cả dịch vụ, môi trường được kiểm soát tốt. Các bãi tắm, điểm vui chơi, ăn uống đông kín người, nhất là buổi sáng và chiều tối. 

Chiều mùng 5 Tết, khách các tỉnh vẫn về tắm biển Bãi Sau đông nghẹt.          Ảnh: ĐĂNG KHOA
Chiều mùng 5 Tết, khách các tỉnh vẫn về tắm biển Bãi Sau đông nghẹt. 

KHÁCH RỘNG TAY CHI TIÊU HƠN

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 dài 7 ngày, từ 23 đến hết 29/1 (tức từ 29 tháng Chạp đến mùng 5 Tết). Trong 3 ngày đầu của kỳ nghỉ (29, 30 tháng Chạp và mùng 1 Tết), lượng khách về BR-VT chưa nhiều, các khách sạn, nhà hàng khá vắng vẻ. Sang ngày thứ 4 (mùng 2 Tết) khách du lịch tăng dần. Cao điểm của kỳ nghỉ này là mùng 4 và mùng 5 Tết. Trong 2 ngày trên, lượng khách đổ về ồ ạt. Tuyến đường ven biển qua các vùng du lịch trọng điểm của tỉnh như: Long Hải (huyện Long Điền); Phước Hải (huyện Đất Đỏ); Hồ Tràm, Hồ Cốc, Bình Châu (huyện Xuyên Mộc); Bãi Sau, Bãi Trước (TP. Vũng Tàu) xe ô tô, xe máy rồng rắn nối đuôi. Vào buổi chiều tối, khi thời tiết dịu mát người dân và du khách đổ ra đường vui xuân nhiều hơn. Các công viên Cột Cờ, Mũi Nghinh Phong, Bãi Trước và Đường sách Vũng Tàu đều có các hoạt động vui xuân, ca múa nhạc, Hội hoa Xuân nên luôn đông nghịt người dạo chơi, chụp ảnh. Tuy khách đông nhưng do các ngành chức năng, DN chủ động trước phương án phục vụ, vệ sinh môi trường, bảo đảm an toàn cho du khách nên không xảy ra tình trạng quá tải. “Biển lặng sóng, nước trong xanh, môi trường sạch đẹp trông thấy, các lực lượng giữ gìn trật tự, an ninh cho khách làm việc không ngơi nghỉ, tôi cảm thấy yên tâm khi đến BR-VT du lịch”, du khách Nguyễn Hà Tiến Dũng (đến từ TP.Hồ Chí Minh) nói.   

Ghi nhận từ các DN du lịch, du khách đến BR-VT dịp này là khách lẻ, đi theo nhóm và gia đình, di chuyển bằng ô tô cá nhân lưu lại từ 1 đến 2 đêm và chi tiêu rộng tay hơn. Đại diện nhiều resort cũng cho biết, sức mua dịch vụ trước Tết rất chậm, nhưng từ Tết trở đi lượng đặt phòng ồ ạt, giá bán cũng áp dụng theo mức giá đăng ký cho lễ, Tết. Bà Trương Kim Cúc, Trưởng phòng Kinh doanh Vietsovpetro Resort cho biết, Vietsovpetro Resort có 184 phòng. Trước Tết, khách tìm hiểu đặt dịch vụ trước không nhiều mà đến sát ngày và trên đường về BR-VT mới điện thoại đặt phòng nhưng không kỳ kèo giá cả dù giá bán phòng dao động từ 3-4,5 triệu đồng/phòng/2 người. Vietsovpetro Resort kín phòng từ mùng 2 đến hết mùng 5 Tết, trong đó có 50% lượng phòng được khách ở 2 đêm. “Lượng khách ăn các bữa tại resort cũng nhiều hơn. Ngoài thực đơn cơm gia đình, tối mùng 3 Tết, chúng tôi mở tiệc buffet rau và mùng 4 Tết là buffet hải sản nướng. Mỗi đêm, chúng tôi bán được hơn 200 vé buffet”, bà Cúc cho biết. 

Một nhóm du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh nghỉ dưỡng tại Minera Hot Springs Bình Châu.
Một nhóm du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh nghỉ dưỡng tại Minera Hot Springs Bình Châu.

Ông Ngô Bá Hương, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Sài Gòn-Bình Châu cũng cho biết, lượng khách lưu trú và tham quan tại 2 KDL thuộc Công ty CP Du lịch Sài Gòn-Bình Châu là Minera Hot Springs Bình Châu và Sài Gòn-Hồ Cốc khá tốt. Trong 5 ngày Tết, đơn vị đón và phục vụ hơn 12.000 lượt khách, công suất phòng bình quân hơn 80%, trong đó mùng 3 và 4 đạt 100%. Doanh thu và lượng khách tăng 8% so với cùng kỳ. 5 ngày tết, Hồ Mây Park đón gần 17.000 lượt khách đến vui chơi, công suất phòng lưu trú đạt 100% từ mùng 2 đến hết mùng 5 Tết, doanh thu và lượng khách tăng hơn 10% so với cùng kỳ. 

DU LỊCH TẠI CHỖ

Ngoài du khách khắp nơi đến BR-VT du xuân, dịp Tết Nguyên đán năm nay người dân BR-VT vui chơi, du lịch tại chỗ cũng rất nhiều. Chúng tôi gặp chị Phạm Thị Kim Loan (ở thôn Láng Cát, xã Tân Hải, TX.Phú Mỹ) ăn buffet trưa tại khách sạn Green trong những ngày Tết. Chị Loan cho biết, ban đầu chị và nhóm bạn lên kế hoạch cho các con đi Đà Lạt. Cả nhóm đã hợp đồng thuê xe, khách sạn và chuẩn bị lịch trình tham quan tại Đà Lạt. Nhưng sát Tết thời tiết trở lạnh hơn, vài thành viên trong nhóm vẫn phải trực Tết nên chị chuyển hướng du lịch tại chỗ để phù hợp với qũy thời gian của cả nhóm. Chị chọn TP.Vũng Tàu du lịch vì có nhiều điểm tham quan và Hội hoa Xuân ấn tượng. Một ngày một đêm lưu lại TP.Vũng Tàu, cả nhóm lưu trú tại khách sạn Rose (khu Á châu), uống cà phê, dạo biển, ăn hải sản, leo tượng Chúa giang tay, thư giãn, tắm hồ bơi… Đặc biệt, cả nhóm có một bộ ảnh kỷ niệm tuyệt đẹp bên những tiểu cảnh Hội hoa Xuân, mũi Nghinh Phong. “Nhóm chúng tôi có 11 người, gồm cả trẻ  em. Chi phí cả chuyến đi gần 9 triệu đồng. Tính ra chưa tới 1 triệu đồng/người. Tiết kiệm hơn nhiều so với một chuyến đi chơi xa, lại phù hợp với gia đình có con nhỏ”, chị Loan cho hay.

Buffet hải sản nướng tại Vietsovpetro Resort thu hút đông khách.
Buffet hải sản nướng tại Vietsovpetro Resort thu hút đông khách.

Côn Đảo và các resort có cảnh quan đẹp, cơ sở vật chất đầy đủ, dịch vụ cao cấp theo tuyến đường ven biển như: Thùy Dương Resort, Oceanami Villas & Beach Club Long Hải, Lan Rừng Phước Hải, The Grand  Hồ Tràm Strip, Minera Hot Springs Bình Châu và Sài Gòn-Hồ Cốc… thu hút khách địa phương đến nghỉ dưỡng khá đông trong dịp Tết. Trong dòng ô tô đổ về các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh trong những ngày Tết Nguyên đán vừa qua, chúng tôi quan sát có rất nhiều ô tô mang biển số BR-VT. Ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc Thùy Dương Resort cho biết, Thùy Dương Resort kín phòng từ mùng 2 đến mùng 4, trong đó có khoảng 20/119 phòng phục vụ khách từ các huyện, thành phố lân cận trong tỉnh lưu trú.

Thống kê từ Sở Du lịch, tổng lượt khách tham quan du lịch, giải trí, lưu trú tại các khách sạn, KDL, bãi tắm trên địa bàn tỉnh (tính đến hết mùng 4 Tết đạt 680 ngàn lượt, tăng 22,6% so cùng kỳ; doanh thu 474 tỷ đồng, tăng 24,7% so cùng kỳ). Đáng chú ý, lượng khách đặc kín bãi tắm nhưng tuyệt nhiên không có tình trạng rác thải ứ đọng. Rác thải do thủy triều đưa vào được thu gom, đưa ra khỏi bãi tắm nhanh chóng. Toàn tuyến biển sạch sẽ, ngăn nắp. Các lực lượng chức năng tuần tra liên tục trên bờ, dưới bãi tắm, ngăn chặn, nhắc nhở du khách không mang đồ ăn, thức uống xuống biển, không xả rác nơi công cộng, không dẫm đạp lên thảm cỏ, không bẻ cây xanh. Lực lượng cứu hộ đã cứu vớt và đưa vào bờ an toàn 73 trường hợp người tắm biển loạt ao xoáy, trôi phao, bị sóng cuốn xa bờ; tìm kiếm người thân, trao trả về gia đình 58 trẻ đi lạc. Có 2 trường hợp du khách đến từ TP.Hồ Chí Minh (1 nữ SN 2002, 1 nam SN 2009) tắm biển tại bãi tắm thuộc dự án Furama Hồ Cốc tử vong do đuối nước. Khu vực biển này đã được cơ quan chức năng cảnh báo nguy hiểm, cấm tắm trước đó. 

Theo ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch, công tác đón và phục vụ khách du lịch dịp Tết Nguyên đán 2020 diễn ra chu đáo. Các DN du lịch đã có ý thức giữ gìn an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, rác thải được thu gom kịp thời, thường xuyên theo dõi tình hình dịch bệnh Corona để có biện pháp phòng, chống hữu hiệu. Công tác niêm yết giá được các DN, cá nhân kinh doanh thực hiện khá đồng bộ. Vệ sinh an toàn thực phẩm được bảo đảm, không ảnh hưởng đến sức khỏe của du khách. Những ngày tới, khách du lịch sẽ tiếp tục đổ về BR-VT tham quan, nghỉ dưỡng. Sở Du lịch sẽ tiếp tục đề nghị Phòng VH-TT, Ban quản lý các KDL các huyện, thành phố tiếp tục cập nhật tình hình hoạt động du lịch, kịp thời báo cáo về Sở khi có những trường hợp cần giải quyết.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA

;
.