Nhân lên niềm tự hào dân tộc

Thứ Bảy, 20/04/2024, 17:47 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 20/4,Hội Cựu chiến binh (CCB) TT. Ngãi Giao (Châu Đức) phối hợp với Đoàn Thanh niên thị trấn tổ chức chương trình tuyên truyền về biên giới, biển đảo và nói chuyện truyền thống cho hơn 60 HS, thanh niên trên địa bàn thị trấn.

CCB, Đại úy Phạm Xuân Ninh giới thiệu về “cây nhiệt đới” được địch sử dụng trong chiến tranh.
CCB, Đại úy Phạm Xuân Ninh giới thiệu về mô hình “cây nhiệt đới” được địch sử dụng trong chiến tranh.

Tại chương trình, CCB, Đại úy Phạm Xuân Ninh (chiến sỹ Đại đội 6, Tiểu đoàn 8, Trung đoàn 33) đã kể về những năm tháng xẻ dọc trường sơn đi cứu nước đầy gian khổ nhưng cũng vô cùng tự hào.

Bằng những câu chuyện thực tế mà chính bản thân ông và đồng đội đã trải qua, cùng với các vật dụng, dụng cụ là minh chứng lịch sử như mô hình “cây nhiệt đới”, đèn chế bằng vỏ đạn, ly uống trà bằng tre, bi đông đựng nước.., CCB Phạm Xuân Ninh đã tái hiện lại một phần cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước.

Đoàn viên thanh niên được tặng quà khi trả lời câu hỏi tại chương trình.
Đoàn viên thanh niên được tặng quà khi trả lời câu hỏi tại chương trình.

CCB Phạm Xuân Ninh cũng tạo sự hấp dẫn, khỏi gợi tình yêu lịch sử bằng cách lồng ghép các câu hỏi liên quan tới các trận đánh lịch sử của dân tộc, đặc biệt là Chiến dịch mùa xuân năm 1975, các địa danh lịch sử, anh hùng dân tộc và được đông đảo HS, thanh niên hưởng ứng trả lời. 

Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

;
.