Nước ngọt đến với người dân vùng hạn mặn

Thứ Bảy, 20/04/2024, 14:38 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 20/4, Cán bộ, chiến sỹ Tàu 732 (thuộc Hải đội 922, Hải đoàn 129 Hải quân) đã tiếp nhận hơn 100 ngàn lít nước ngọt và hơn 100 bình nước tinh khiết (loại 20 lít/bình) xuống tàu và xuất phát đi cấp nước cho bà con nhân dân vùng hạn mặn tại tỉnh Bến Tre.

Tàu 732 (thuộc Hải đội 922, Hải đoàn 129) đã tiếp nhận hơn 100 ngàn lít nước ngọt  xuống tàu đi cấp cho người dân vùng hạn mặn ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ.
Tàu 732 (thuộc Hải đội 922, Hải đoàn 129) đã tiếp nhận hơn 100 ngàn lít nước ngọt xuống tàu đi cấp cho người dân vùng hạn mặn ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Cụ thể, Hải đoàn 129 đã phối hợp chính quyền địa phương xã Bình Thắng (huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) tổ chức cấp số nước ngọt trên cho các gia đình tại xã này.

Đây là xã giáp biển, chịu ảnh hưởng nặng nề của tình trạng xâm nhập mặn, thiếu nước sạch phục vụ sinh hoạt trầm trọng của huyện Bình Đại. Các gia đình phải sử dụng nước trong các kênh rạch đã bị nhiễm mặn.

Người dân xã Bình Thắng sử dụng các xe tải nhỏ chở bồn chứa nước để chuyển nướ ngọtc đến từng gia đình.
Người dân xã Bình Thắng sử dụng các xe tải nhỏ chở bồn chứa nước để chuyển nướ ngọt đến từng gia đình.

Do được thông báo trước, nên các gia đình ai cũng phấn khởi chuẩn bị sẵn các dụng cụ: Bồn, thùng chứa loại lớn và sử dụng xe tải, xe ba gác để vận chuyển nước về nhà.

Nụ cười phấn khởi của người dân xã Bình Thắng (huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre)  khi được cấp nước ngọt phục vụ sinh hoạt.
Nụ cười phấn khởi của người dân xã Bình Thắng (huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) khi được cấp nước ngọt phục vụ sinh hoạt.

Trong thời gian tới, Hải đoàn 129 Hải quân sẽ tiếp tục tổ chức nhiều lượt tàu cấp nước ngọt phục vụ người dân các tỉnh vùng hạn mặn nghiêm trọng, nhất là khu vực Tây Nam Bộ.

Tin, ảnh: THANH HẢI

 

 

;
.