Đoàn sĩ quan Ấn Độ thăm hữu nghị tại các đơn vị quân đội

Thứ Tư, 03/04/2024, 14:02 [GMT+7]
In bài này
.

Trong khuôn khổ chuyến thăm hữu nghị tại Việt Nam, chiều 2 và sáng 3/4 đoàn sĩ quan tàu Samudra Paheredar của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Ấn Độ do Ông Sudhir Ravindran làm Trưởng đoàn đã đến dâng hoa viếng tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh; chào xã giao UBND TP. Hồ Chí Minh, Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3.

Thiếu tướng Ngô Bình Minh, Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 tặng logo của lực lượng Cảnh sát biển cho ông Sudhir Ravindran trưởng đoàn lục lượng Bảo vệ bờ biển Ấn Độ.
Thiếu tướng Ngô Bình Minh, Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 tặng logo của lực lượng Cảnh sát biển cho ông Sudhir Ravindran Trưởng đoàn lực lượng Bảo vệ bờ biển Ấn Độ

Đoàn cán bộ, sĩ quan lực lượng Bảo vệ Bờ biển Ấn Độ đã kính cẩn dâng hoa và bày tỏ lòng thành kính trước Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Người đã từng cùng với Thủ tướng Jawaharlal Nehru đã đặt nền móng, xây dựng và vun đắp mối quan hệ hữu nghị truyền thống gắn bó lâu đời giữa Việt Nam và Ấn Độ.

Tại các nơi đến thăm, các đại biểu đã cùng ôn lại những dấu mốc lịch sử quan trọng, đặc biệt trong mối quan hệ truyền thống, gắn bó lâu đời, đối tác chiến lược toàn diện giữa hai dân tộc. Trong các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay, Ấn Độ luôn kiên trì ủng hộ Việt Nam.

Hai bên luôn phối hợp chặt chẽ và ủng hộ lẫn nhau trên phương diện song phương cũng như tại các diễn đàn quốc tế và khu vực. Trong lĩnh vực hợp tác quốc phòng giữa hai nước không ngừng được thúc đẩy, tiếp tục phát triển, đạt được hiệu quả thực chất, trở thành trụ cột quan trọng trong quan hệ hai nước.

Quang cảnh chào xã giao tại Bộ Tư lệnh Quân khu 7.
Quang cảnh chào xã giao tại Bộ Tư lệnh Quân khu 7

Ông Sudhir Ravindran hy vọng, quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia ngày càng củng cố mạnh mẽ để đối phó với những vấn đề toàn cầu hiện nay như an ninh, môi trường, tội phạm…

Theo kế hoạch, trong khuôn khổ chuyến thăm thủy thủ đoàn tàu Samudra Paheredar sẽ có các hoạt động huấn luyện về xử lý ô nhiễm môi trường biển, tìm kiếm và cứu hộ cứu nạn trên biển; tập luyện cách thức vận động đội hình tàu với Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3.

Tin, ảnh: BẢO KHÁNH

 

;
.