Đảng viên đi trước, làng nước theo sau

Thứ Năm, 22/06/2023, 18:37 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đến nay vẫn còn nguyên giá trị. Học Bác, cán bộ, đảng viên tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu luôn nêu gương, khuyến khích, định hướng quần chúng, Nhân dân làm theo.

Đảng viên và người dân KP.9 (phường Thắng Nhì, TP. Vũng Tàu) chăm sóc vườn hoa được cải tạo từ bãi rác trên địa bàn.
Đảng viên và người dân KP.9 (phường Thắng Nhì, TP. Vũng Tàu) chăm sóc vườn hoa được cải tạo từ bãi rác trên địa bàn.

Phố phường văn minh,sạch đẹp

Từ khoảng đất trống thường ngập rác và xà bần, khu vực ven kênh Bến Đình đã trở thành nơi tập luyện bóng chuyền của người dân KP.9, phường Thắng Nhì, TP. Vũng Tàu. Mỗi buổi sáng sớm và chiều muộn, nơi đây luôn tấp nập người đến vui chơi, tập luyện.

Bốn giờ chiều, sân thể thao đã có vài người cao tuổi đến tập thể dục, chơi bóng chuyền. Ông Trần Văn Lợi, Bí thư Chi bộ KP.9 (phường Thắng Nhì, TP. Vũng Tàu) cho hay: “Các đảng viên cùng người dân đóng góp gần 40 triệu đồng và ra quân, dọn dẹp rác, đổ nền, trải đất, trồng cỏ, trồng cây xanh, lắp đặt ghế đá… Từ đó, bãi rác xà bần ô nhiễm khi xưa nay đã thành sân chơi thể thao, vườn hoa tạo cảnh quan đẹp cho khu phố”.

Trải qua 4 nhiệm kỳ là Bí thư Chi bộ KP.4, phường Long Tâm, TP. Bà Rịa, bà Hoàng Thị Trung luôn được nhân dân tin yêu. Để giảm ô nhiễm môi trường do rác thải sinh hoạt gây ra ở địa phương, bà Trung đã đi vận động người dân mua thùng đựng rác chung, đặt tại các tuyến đường. Sau khi được bà Trung vận động, người dân trong khu phố đã đóng góp lắp đặt hơn 200 thùng rác công cộng, tham gia cải tạo làm sạch đẹp hơn 400m vỉa hè. Trụ sở khu phố 4 cũng có thêm mái che phục vụ các sự kiện tập trung đông người.

Bà Hoàng Thị Trung, bày tỏ: “Là đảng viên, tôi luôn tâm niệm mình phải gần nhân dân, luôn nêu gương để người dân tin tưởng làm theo”.

Giai đoạn 2021-2023, toàn tỉnh có 733 tập thể và cá nhân được tuyên dương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

800 mô hình hiệu quả làm theo gương Bác

Tại Chi bộ ấp An Hải, xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, cán bộ, đảng viên đã kết nối và ủng hộ số tiền 75 triệu đồng để cải tạo khu đất trống trong khu dân cư trở thành khu vui chơi cho thiếu nhi vào tháng 7/2022. Công trình hoàn thiện được Tỉnh Đoàn trao tặng thêm các thiết bị đồ chơi như cầu trượt, vận động liên hoàn, xích đu, bập bênh, thú nhún, xà đơn, xà kép... tạo sân chơi cho trẻ em trên địa bàn.

Ông Đỗ Văn Kiếm, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp An Hải, xã Lộc An, huyện Đất Đỏ chia sẻ: “Khu vui chơi giải trí dành cho trẻ nhỏ đã tạo sân chơi cho trẻ em trên địa bàn, người dân vô cùng phấn khởi”.

Theo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy,  qua 2 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Bà Rịa - Vũng Tàu có hơn 800 mô hình của tập thể và cá nhân (cấp tỉnh 6 mô hình, cấp huyện 243 mô hình; cấp xã phường thị trấn 552 mô hình. Trong đó, nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tiêu biểu.

Bài, ảnh: AN NHIÊN

;
.