Tính toán, cung cấp số liệu thống kê phù hợp, chính xác

Thứ Năm, 07/07/2022, 21:03 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 7/7, Đoàn công tác Tổng cục Thống kê do bà Nguyễn Thị Hương, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Thống kê làm Trưởng Đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về tình hình tính toán, cung cấp số liệu cho Tổng cục Thống kê tại địa phương và việc phân bổ số liệu của Tổng cục Thống kê.

Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Các ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Khánh và Trần Văn Tuấn, đại diện các sở, ngành, địa phương tiếp và làm việc với Đoàn.

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh đề nghị Tổng cục Thống kê xem xét, tính toán lại tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm của tỉnh cho phù hợp tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương như: tăng thời gian rà soát đối chiếu số liệu GO với các sở, ngành của tỉnh trước khi phân bổ; phân bổ số liệu của các tập đoàn, tổng công ty và các DN của các địa phương đang hoạt động trên địa bàn tỉnh chi tiết theo đơn vị, ngành cụ thể phù hợp với tình hình phát triển của tỉnh như bưu chính viễn thông, hàng không, ngân hàng.

Đối với các cuộc điều tra mẫu hàng tháng, quý phục vụ tính toán số liệu báo cáo tháng, quý, 6 tháng và năm, đề nghị cho phép Cục Thống kê tỉnh phối hợp với các sở, ngành liên quan rà soát số lượng mẫu và danh sách mẫu vào đầu năm để phù hợp với thực tế của tỉnh.

Đối với các dự án lớn có phát sinh giá trị tăng thêm trong năm (chưa bổ sung vào mẫu điều tra), đề nghị Tổng cục Thống kê bổ sung phần này vào số liệu trong năm nhằm đánh giá tốc độ tăng trưởng sát thực tế cho địa phương…

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, hiện nay BR-VT đang thực hiện chương trình chuyển đổi số. Tỉnh mong muốn Tổng cục Thống kê hỗ trợ về phương pháp, định hướng trong việc cung cấp, cập nhật dữ liệu một cách chính xác, để làm cơ sở tính toán và có các giải pháp giám sát tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tin, ảnh: ĐÔNG HIẾU

;
.