Tạo điều kiện thuận lợi cho các DN Nhật Bản

Thứ Năm, 02/06/2022, 19:37 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 2/6, ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với Hiệp Hội DN Nhật Bản tại TP.Hồ Chí Minh (JCCH) do ông Mizushima Kozo, Chủ tịch JCCH làm Trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, ông Mizushima Kozo gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh cũng như các sở ngành đã  hỗ trợ cho các DN Nhật Bản nhanh chóng khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh sau ảnh hưởng của dịch COVID-19. Đồng thơi, mong muốn mối quan hệ hợp tác giữa BR-VT và Nhật Bản ngày càng gắn kết, bền chặt; tổ chức các hoạt động, sự kiện không chỉ về kinh tế mà còn cả trên lĩnh vực văn hoá, xã hội.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Ngọc Khánh nhấn mạnh, trong thời gian qua, tỉnh luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các DN đến tìm hiểu, đầu tư tại BR-VT. Tỉnh đã tổ chức các cuộc đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với các DN trên địa bàn tỉnh, trong đó có DN Nhật Bản để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, giúp các DN hoạt động tốt hơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin thêm, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 37 dự án đầu tư Nhật Bản với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 3,3 tỷ USD, trong đó có 30 dự án đang hoạt động kinh doanh ổn định. Các dự án này tập trung nhiều nhất tại KCN Phú Mỹ I và KCN Phú Mỹ 3. Nhật Bản còn là quốc gia đứng thứ 5 trong các quốc gia có vốn đầu tư lớn tại tỉnh, tập trung vào các ngành nghề kinh doanh như: sản xuất thép, kính công nghiệp, hóa chất hiếm, khí công nghiệp, giấy bao bì, ren và gia công ống khí, tiếp nhận và phân phối khí cảng biển…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp tục khẳng định, kiên trì mục tiêu thu hút đầu tư có chọn lọc gắn với bảo vệ môi trường để đẩy mạnh phát triển 4 trụ cột kinh tế của tỉnh là công nghiệp, cảng biển, du lịch, nông nghiệp công nghệ cao; tập trung triển khai các dự án hạ tầng giao thông kết nối liên vùng và các dự án đầu tư công trung hạn 2021-2025; cải thiện môi trường kinh doanh, đầu tư, thúc đẩy mạnh mẽ kinh tế tư nhân; cùng với đó tiếp tục thực hiện các chính sách hỗ trợ DN khắc phục khó khăn trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 theo quy định.

TRÀ NGÂN

 
;
.