CHỦ TỊCH UBND TỈNH NGUYỄN VĂN THỌ

Luôn quan tâm và tạo điều kiện để SCG triển khai dự án đúng tiến độ

Thứ Tư, 01/06/2022, 21:01 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 1/6, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với Tập đoàn SCG do ông Dhep Vongvanich, Chủ tịch Tập đoàn SCG Việt Nam làm Trưởng Đoàn (chủ đầu tư Dự án tổ hợp Hóa dầu miền Nam, xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu).

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ và đại diện các sở, ngành chụp hình lưu niệm với lãnh đạo tập đoàn SCG.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ và đại diện các sở, ngành chụp hình lưu niệm với lãnh đạo tập đoàn SCG.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ cho biết, trong thời gian qua, lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm và tạo điều kiện để Tập đoàn triển khai xây dựng dự án. Hằng tháng tỉnh và lãnh đạo công ty đều có buổi họp định kỳ để nghe phía Công ty báo cáo tiến độ và những khó khăn vướng mắc để có hướng xử lý  kịp thời, giúp Công ty bảo đảmtiến độ thi công dự án.

Ông Nguyễn Văn Thọ cho biết thêm, sắp tới tỉnh dự kiến tổ Hội nghị xúc tiến đầu tư, trong đó có nội dung ký kết biên bản ghi nhớ, cam kết đầu tư giữa tỉnh và một số doanh nghiệp và nhà đầu tư. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Tập đoàn SCG, Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn tham dự và ký kết biên bản ghi nhớ về cam kết đầu tư giai đoạn 2 của Dự án tổ hợp Hóa dầu miền Nam trong thời gian tới.

Cũng trong chiều nay, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ chủ trì buổi làm việc với Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn để nghe báo cáo tiến độ thực hiện Dự án tổ hợp hóa dầu miền Nam.

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn báo cáo một số vướng mắc liên quan đến dự án như: Đề nghị gia hạn thêm thời gian giấy phép  vận hành cảng Hidrocarbon đến tháng 9/2022; cấp giấy phép môi trường kịp thời, thúc đẩy xử xử lý các vấn đề còn tồn đọng của EVN đề triển khai thi công và đóng điện đúng thời hạn theo hợp đồng ký kết. Công ty cũng mong muốn lãnh đạo tỉnh hỗ trợ sắp xếp họp 2 tuần 1 lần với Công ty để kịp thời thảo luận cũng như nhận được các hướng dẫn thực hiện các hạng mục từ các ngành chức năng, giúp Công ty thực hiện đúng quy định.

Đến nay, dự án Hóa dầu miền Nam đã đạt được 95,2% tiến độ. Theo kế hoạch, cuối năm 2023, dự án sẽ đi vào hoạt động.

Ông Nguyễn Văn Thọ ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực cũng như các kiến nghị của Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn trong việc triển khai thực hiện Dự án hóa dầu miền Nam. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các Sở, ngành liên quan phối hợp với Công ty để cùng xử lý các vướng mắc, khó khăn từng hạng mục của dự án.

Tin, ảnh: PHAN HÀ

;
.