Quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng cho lãnh đạo các cơ quan báo chí

Thứ Tư, 14/07/2021, 19:39 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 14/7, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc nghiên cứu, học tập quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng cho lãnh đạo các cơ quan báo chí, xuất bản. Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến 52 điểm cầu trong cả nước với sự tham gia của hơn 2.900 đại biểu. Các ông: Nguyễn Văn Thắng, Lê Văn Lâm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham gia hội nghị tại điểm cầu BR-VT.

Tham dự hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt 2 chuyên đề: Những nội dung cốt lõi và điểm mới trong các văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng; những quan điểm, định hướng của Đảng đối với hoạt động báo chí, xuất bản từ khi đổi mới đến nay. Trong đó, về mục tiêu phát triển đất nước, Đại hội XIII xác định phấn đấu đến năm 2025 là nước đang phát triển có công nghiệp theo hướng hiện đại, vượt qua mức thu nhập trung bình thấp; đến năm 2030 là nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao; đến năm 2045 trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Để đạt được các mục tiêu trên, Đại hội XIII của Đảng đề ra các quan điểm chỉ đạo; định hướng phát triển đất nước giai đoạn 10 năm (2021-2030) là các định hướng lớn bao quát những vấn đề phát triển quan trọng của đất nước, trong đó có nhiều vấn đề mới, nổi bật. Đại hội XIII xác định quyết tâm thực hiện tốt hệ thống các nhiệm vụ, giải pháp để đưa đất nước ta bước vào một giai đoạn phát triển mới…

Sau hội nghị, các đại biểu tự nghiên cứu và xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng tại cơ quan, đơn vị mình.

Hội nghị nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan báo chí, xuất bản trong lãnh đạo, chỉ đạo tuyên truyền sâu rộng, có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; phản ánh đậm nét những diễn biến quan trọng trong đời sống chính trị của đất nước, đặc biệt là các sự kiện chính trị trọng đại, cổ vũ thành tựu của công cuộc đổi mới. Bên cạnh đó, chủ động tăng cường các tuyến tin, bài liên quan đến công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; thực hiện ngày càng có hiệu quả chức năng giám sát, phản biện xã hội đối với việc xây dựng, ban hành và thực thi các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

MINH THIÊN

;
.