HỌP MẶT KỶ NIỆM 91 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM 3/2 (1930 - 2021)

Trang trọng, ấm áp, tình nghĩa

Thứ Ba, 19/01/2021, 18:50 [GMT+7]
In bài này
.

Hòa chung niềm hân hoan của cả nước hướng về Kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2021), chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, sáng 19/1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Họp mặt “Mừng Đảng, mừng Xuân năm 2021”.

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy thăm hỏi, chúc sức khỏe các đại biểu.
Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy thăm hỏi, chúc sức khỏe các đại biểu.

Buổi họp mặt diễn ra trong không khí ấm áp, tươi vui và tràn đầy xúc động bởi sự hội ngộ của những đồng chí, đồng đội, đồng nghiệp từng sát cánh vượt qua khó khăn, cùng góp sức xây dựng Đảng bộ, chính quyền BR-VT vững mạnh cho đến ngày nay. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành gặp gỡ từng đại biểu, ân cần thăm hỏi, gửi lời chúc sức khỏe và chúc mừng năm mới.

ĐẢNG RA ĐỜI LÀ BƯỚC NGOẶT VĨ ĐẠI CỦA CÁCH MẠNG VIỆT NAM

Tại buổi họp mặt, ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã ôn lại truyền thống, lịch sử 91 năm của Đảng, nhấn mạnh sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930) là mốc son chói lọi, tạo bước ngoặt lịch sử cách mạng Việt Nam. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta đã làm nên những kỳ tích trong đấu tranh giành độc lập, thống nhất và xây dựng đất nước. 

Điểm lại những lịch sử Đảng bộ tỉnh BR-VT, cũng như những thành tựu mà Đảng bộ, quân dân BR-VT đã đạt được, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh nhấn mạnh: “Qua 30 năm xây dựng và phát triển, kế thừa những kinh nghiệm, thành quả của thời kỳ Đặc khu Vũng Tàu - Côn Đảo và 3 huyện Châu Thành, Long Đất, Xuyên Mộc, Đảng bộ, chính quyền, dân và quân trong tỉnh luôn phát huy truyền thống đoàn kết, chủ động, sáng tạo, khắc phục khó khăn, đạt những thành tựu quan trọng, được Đảng, Nhà nước ghi nhận. 

Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy,  Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh ân cần đón tiếp các đại biểu dự họp mặt.
Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh ân cần đón tiếp các đại biểu dự họp mặt.

Đề cập đến kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế- xã hội trong năm 2020, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh nhấn mạnh, năm 2020 là năm cuối của nhiệm kỳ 2015-2020 với nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là tác động của dịch bệnh COVID-19. Trong bối cảnh đó, với tinh thần đoàn kết, nhất trí và quyết tâm cao, hành động quyết liệt, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân BR-VT đã triển khai đồng bộ, kịp thời các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, đạt được kết quả tích cực. Kinh tế tăng trưởng 3,68%, tỉnh luôn kiên trì mục tiêu thu hút đầu tư có chọn lọc, thu hút dự án có công nghệ hiện đại, có tính lan tỏa, có giá trị gia tăng cao, ít thâm dụng lao động và không xâm hại môi trường, tập trung vào các lĩnh vực: Công nghiệp, cảng biển, du lịch và nông nghiệp công nghệ cao, đảm bảo sự phát triển bền vững. Cùng với đó, tỉnh đã tiếp tục đề ra các giải pháp thực hiện mục tiêu chăm lo phát triển con người, nâng cao cuộc sống người dân.

Công tác xây dựng Đảng được đổi mới theo hướng cụ thể, sát thực tiễn. Công tác tuyên truyền, quán triệt và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng được nâng cao về chất lượng. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng lan tỏa và đi vào thực chất. Đặc biệt, việc tuyên truyền đại hội Đảng các cấp, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ VII và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng được quan tâm chỉ đạo thực hiện và đạt được nhiều kết quả tích cực…

Ông Nguyễn Văn Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh  thăm hỏi, chúc sức khỏe các đại biểu tại buổi họp mặt.
Ông Nguyễn Văn Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi, chúc sức khỏe các đại biểu tại buổi họp mặt.

NHỮNG KỲ VỌNG VÀO THẾ HỆ TIẾP NỐI

Tham dự buổi họp mặt, ông Trần Văn Khánh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ: “Nhìn thấy bước trưởng thành của Đảng bộ tỉnh BR-VT ngày hôm nay, tôi hết sức vui mừng. Có được đội ngũ cán bộ, đảng viên đầy đủ phẩm chất, năng lực, kiên trì mục tiêu lý tưởng của Đảng, mới tạo được nền móng vững chắc cho Đảng. Do đó, tôi kỳ vọng, đội ngũ cán bộ, đảng viên tiếp nối truyền thống của các thế hệ đi trước, nâng cao sức chiến đấu của Đảng. Mỗi cán bộ, đảng viên cần rèn luyện, xây dựng ý thức kỷ luật trong công việc, cũng như trong cuộc sống, đẩy mạnh sáng tạo, ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến vào sự phát triển của tỉnh trên các lĩnh vực, có tư duy rộng mở để tiếp cận những cái mới, tiến bộ”.

ÔNG PHẠM VIẾT THANH, ỦY VIÊN TRUNG ƯƠNG ĐẢNG, BÍ THƯ TỈNH ỦY
Đồng lòng, chủ động, sáng tạo thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ 
Năm 2021 là năm có nhiều sự kiện chính trị quan trọng. Với những kết quả đạt được năm 2020, bước sang năm mới 2021, Đảng bộ, dân và quân tỉnh nhà tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đồng lòng, chủ động, sáng tạo thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ, tạo bước đột phá, đưa Bà Rịa - Vũng Tàu phát triển nhanh, bền vững, trở thành tỉnh mạnh về công nghiệp, cảng biển, du lịch và nông nghiệp công nghệ cao, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VII; Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Phấn đấu đến năm 2025 tiếp tục là tỉnh đứng trong tốp đầu cả nước về GRDP bình quân đầu người với mức 10.370USD/người/năm…

Tại buổi họp mặt, thay mặt thế hệ trẻ, anh Trần Hoàng Linh, Bí thư Đoàn cơ sở Công an huyện Đất Đỏ đã có những lời tâm huyết thể hiện quyết tâm của thế hệ trẻ trong việc góp sức xây dựng Đảng bộ, chính quyền BR-VT. “Dưới sự dìu dắt và lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh BR-VT, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh luôn nỗ lực, phấn đấu, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh. Trong suốt thời gian qua, tuổi trẻ tỉnh nhà luôn thường xuyên bổ sung lực lượng trẻ ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp, thể hiện vai trò nòng cốt trong phong trào đoàn kết tập hợp thanh niên, tích cực tuyên truyền, vận động mọi tầng lớp thanh niên phát huy sức trẻ, rèn đức, luyện tài phấn đấu đi theo Đảng, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển chung của tỉnh”, anh Linh chia sẻ.

Nhóm PV Thời sự

;
.