Các sở, ngành phản ánh nhiều khó khăn trong thực hiện công tác chuyên môn

Thứ Sáu, 02/10/2020, 20:49 [GMT+7]
In bài này
.

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV, sáng 2/10, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổ chức hội nghị gặp gỡ Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh và các sở, ban, ngành của tỉnh. Các ĐBQH tỉnh, gồm: Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Đình Cúc, Phó Viện trưởng Viện KSND Cấp cao tại TP.Hồ Chí Minh; Nguyễn Văn Tuyết, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội; Dương Tấn Quân, bác sĩ Bệnh viện Bà Rịa đã tham dự hội nghị.

Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Mở đầu hội nghị, các đại biểu đã được nghe Đoàn ĐBQH tỉnh thông tin về chương trình của Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV; lãnh đạo Sở KH-ĐT báo cáo nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh trong 8 tháng đầu năm 2020. 

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, đại diện Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh và các sở, ban, ngành đã phản ánh với Đoàn ĐBQH tỉnh những khó khăn, bất cập trong quá trình thực hiện chuyên môn, nhiệm vụ tại các đơn vị. Một số ý kiến tiêu biểu như: Bộ Xây dựng chưa có văn bản hướng dẫn cụ thể về quản lý loại hình condotel (căn hộ du lịch) nên công tác quản lý loại hình này gặp nhiều vướng mắc. Vì vậy, đại biểu kiến nghị Bộ TN-MT hoặc Bộ Xây dựng sớm có văn bản hướng dẫn cụ thể. Đại biểu cũng phản ánh các chính sách của Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ hỗ trợ ngư dân đánh bắt xa bờ đã mang lại hiệu quả nhất định. Song trong quá trình triển khai, một số chính sách chưa nhất quán như bảo hiểm tàu cho ngư dân hay tàu dịch vụ hậu cần được kinh doanh dịch vụ… đã khiến ngư dân gặp khó. Do vậy, Chính phủ cần triển khai đồng bộ và nhất quán các chính sách được quy định tại Nghị định 67. Ngoài ra, các đại biểu cũng kiến nghị Quốc hội, Chính phủ cần đầu tư hệ thống đường dây điện từ đất liền ra huyện Côn Đảo để phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân và phát triển kinh tế, xã hội...

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã ghi nhận, tiếp thu các ý kiến và cho biết sẽ tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của lãnh đạo UBND, HĐND, UBMTTQVN tỉnh và các sở, ban, ngành để gửi đến Quốc hội và các bộ, ngành liên quan xem xét, giải quyết.  

Tin, ảnh: TUỆ LÂM

 
;
.