ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TỈNH TIẾP XÚC CỬ TRI TP. VŨNG TÀU

Cử tri bức xúc trước tình trạng quy hoạch treo

Thứ Tư, 30/09/2020, 20:53 [GMT+7]
In bài này
.

Tiếp tục hoạt động chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV, sáng 30/9, các ĐBQH tỉnh gồm: Phạm Đình Cúc, Phó Viện trưởng Viện KSND Cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh; Dương Minh Tuấn, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Văn Tuyết, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội đã tiếp xúc cử tri (TXCT) TP.Vũng Tàu.

Cử tri Lê Thị Mão (phường Nguyễn An Ninh, TP. Vũng Tàu) phản ánh tình trạng quy hoạch treo ở khu Bàu Trũng đã nhiều năm, gây khó khăn cho cuộc sống người dân.
Cử tri Lê Thị Mão (phường Nguyễn An Ninh, TP. Vũng Tàu) phản ánh tình trạng quy hoạch treo ở khu Bàu Trũng đã nhiều năm, gây khó khăn cho cuộc sống người dân.

Tại buổi tiếp xúc, các ĐBQH đã thông báo đến cử tri tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh 8 tháng năm 2020; hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau Kỳ họp thứ 9; chương trình Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. 

Phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc, cử tri TP.Vũng Tàu đánh giá, trong 8 tháng qua, dù ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nhưng kinh tế-xã hội của tỉnh vẫn đạt nhiều kết quả khả quan. Điều đó khẳng định chính quyền từ tỉnh đến xã, cùng các ban ngành và nhân dân đã có nhiều cố gắng thực hiện các nhiệm vụ. 

Đồng thời, cử tri đã phản ánh nhiều vấn đề với các ĐBQH tỉnh như: tình trạng tham ô, tham nhũng của một số cán bộ, đảng viên giữ các vị trí lãnh đạo cấp cao ở một số cơ quan, đơn vị trong nước, cần phải xử lý nghiêm minh; tình trạng phá rừng trái phép đã xảy ra tại một số địa phương, gây ảnh hưởng đến môi trường và nguồn nước; cần có biện pháp xử lý mạnh tay những ngư dân đánh bắt thủy hải sản ở vùng biển nước ngoài. Ngoài ra, cử tri còn bày tỏ bức xúc trước tình trạng chậm triển khai các dự án đã được quy hoạch như: khu Bàu Trũng, khu Hàng Điều, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Cử tri kiến nghị UBND tỉnh cần xóa bỏ các quy hoạch không khả thi để bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo TP. Vũng Tàu tham dự buổi tiếp xúc tiếp thu, giải đáp. Đoàn ĐBQH tỉnh đã ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời cho biết sẽ tổng hợp để gửi đến Quốc hội và các cơ quan liên quan xem xét, giải quyết.

Tin, ảnh: HỒNG PHƯƠNG

 
;
.